เรามันก็สายชาบูซะด้วยสิ อดใจไม่ไหวจริง ๆ เพราะขับรถผ่านอยู่เป็นประจำ กับร้าน “SHABU KASADA” ที่ตกแต่งได้สะดุดตามาก กับบ้านหลังใหญ่แนวญี่ปุ่นอยู่ใจกลางเมือง ซอยสุขุมวิท 34 และวันนี้ก็เลยจอดรถแวะชิม

หลังจากที่เปิดประตูเข้าไปในร้าน กลิ่นหอมก็เตะจมูกทันที ก่อนจะรีบสั่งอาหารและพูดคุยกับพนักงาน และทราบว่าในช่วงปี 2021 The Raw Bar Group ได้เปิดตัวแบรนด์ Gyu Sando เป็นเมนูแซนด์วิชเนื้อวากิวแบบพรีเมียม ในรูปแบบ Delivery โดยได้รับสูตรต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่การเคี่ยวซอสที่ทำจากผลไม้ 3 ชนิด และข้าวหน้าเนื้อ Yakiniku & Sukiyaki Donburi ย่างเตาหินลาวา ปรุงด้วยซอส Homemade Sukiyaki ซึ่งคิดค้นร่วมกับเชฟญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมข้าว Koshihikari หนึ่งในพันธ์ุข้าวที่นับว่าดีที่สุด และที่สำคัญปลูกด้วยน้ำแร่ธรรมชาติในเมืองอะคิตะ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

The Raw Bar Group มีความต้องการที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะนำเสนอแผนธุรกิจใหม่ แบรนด์ SHABU KASADA ในคอนเซปต์ Authentic Japanese Shabu-Shabu and Kansai Style Sukiyaki ชาบูชาบู และสุกี้ยากี้ สไตล์ คันไซ สาขาแรก โดยตกแต่งสไตล์ Modern Japanese เน้นความเรียบง่ายในบ้านสวนร่มรื่น และมีที่จอดรถในบริเวณใกล้เคียงได้มากถึง 30 คัน

ซึ่งทางร้านมีโต๊ะหลายแบบมาก ทั้งสำหรับรับประทานเดี่ยว หรือเป็นเคาน์เตอร์ที่มีเตาร้อนพร้อมหม้อส่วนตัว นอกจากนี้ ยังมีโต๊ะสำหรับ 4-6 ท่าน รวมถึงห้อง Private บนชั้น 2 ของร้าน สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม

“SHABU KASADA” พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในเซต Shabu Shabu ด้วยน้ำซุป Wagyu Beef Broth and Chicken Soup เป็นซุปเนื้อวากิวสีทอง และซุปไก่ ที่นำเนื้อติดกระดูกและผักเคี่ยวด้วยไฟอ่อนเป็นเวลา 3 วัน โดยต้องค่อย ๆ เติมส่วนผสม จนได้น้ำซุปที่หอม เข้มข้น กลมกล่อม และน้ำซุปชาบูแบบฉบับคลาสสิก คือ Kombu ซุปใสสาหร่ายคอมบุ พร้อมสูตรลับ Signature Sukiyaki Kansai Style เคี่ยวด้วยซอยโชยุพิเศษหมัก 5 ปี ซึ่งหาได้ยากมากจนเป็นที่ติดใจ

สำหรับน้ำจิ้มต้นฉบับที่ขาดไม่ได้ คือซอสงาญี่ปุ่น ที่ทางร้านคั่วจนหอม หลังจากที่ลิ้มลอง บอกตามตรงรสชาติเข้มข้นและกลมกล่อมมาก นอกจากนี้ ยังมีซอสพอนสึหวานเปรี้ยว จิ้มคู่กับเนื้อ หรือเซตอาหารทะเลก็คือฟินสุด ๆ

จะไม่พูดถึงวัตถุดิบก็คงไม่ได้จริง ๆ เพราะที่ร้านนี้ มีทั้ง เนื้อวากิว Australian, Akita A5, KOBE, ลิ้นวัว และเนื้อหมูอารมณ์ดี Kurobuta Free Range Pork แต่ละจานที่เสิร์ฟมา ลายเนื้อสวยมาก นุ่มละลายในปากสุด ๆ

นอกจากนี้ยังมีเมนู ala carte ไฮไลต์อีกมากมาย อาทิ Wagyu Sando, Yukke, Hamachi Truffle Ponzu, Braised Awabi Abalone ซอสตับเป๋าฮื้อ, BeJin Tomatoes Salad, Wagyu Yakisuki และ Udon Crème Mentaiko ฯลฯ

พิกัด
ตั้งอยู่ที่ 74 ซอยสุขุมวิท 34 เชื่อมต่อสุขุมวิท 26 (ซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพ)
เปิดบริการ 10.00-21.00 น. มีที่จอดรถ
Map : https://goo.gl/maps/UwSQZyDU1oBZseM89

—————————-

หญิงอุ้ม