เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ก.พ. พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา สั่งการชุดสืบสวนภาค 2, ชุดสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวน สภ.บางปะกง เข้าจับกุม นายกิตติโชติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เลขที่ จ.39/2567 ในข้อหา กระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและความจำเป็นเร่งด่วน โดยไม่มีใบอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุม โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนถึงสนามกอล์ฟ หมู่ 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมตรวจยึดรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีแดง ทะเบียน ฆห 2204 กรุงเทพมหานคร ที่ลานจอดรถในพื้นที่บางเสาธง ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ นายกิตติโชติ เป็น 1 ในกลุ่มที่ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี แล้วนำศพมาทิ้งไว้ข้างทาง บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.41+100 ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะมีคนมาพบศพวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า นายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต บางบ่อ มีความสนิทสนมกับ น.ส.วรรณพร ภรรยาของผู้ตาย โดยรับสารภาพว่า เกิดการหึงหวง แค้น ริษยา นายธนาสันต์ สามีของ น.ส.วรรณพร จึงลงมือกระทำเหตุดังกล่าว

ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล พร้อมทั้งประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงงมหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณคลองส่งน้ำ หมู่ 2 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้ลงหาตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่ยังไม่พบของกลาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังดำเนินการสอบสวนขยายผลเพิ่มเพื่อดำเนินการตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 5 ราย มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.