2 แข้งเยาวชนไทย “ณัฐภวิศ-พศวีร์” ฝันเป็นจริง ผ่านคัดเลือกเป็นนักเตะของ ยามากาตะ เมย์เซย์ พร้อมทุนเรียนฟรีในระดับมัธยมปลายเป็นเวลา 3 ปี โดย 2 เยาวชนไทย ที่ได้รับโอกาสจากมูลนิธิสวัสดียามากาตะ ไปคัดเลือกในครั้งนี้ได้แก่ ณัฐภวิศ วรกิจธำรงค์ชัย จากสโมสรคลองโคลน อะคาเดมี่ และพศวีร์​ เฑียรทอง จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 แข้งเยาวชนไทยทั้ง 2 คน ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักเตะ พร้อมรับทุนเรียนฟรีในระดับมัธยมปลายของโรงเรียนยามากาตะ เมย์เซย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มร.คาซูมิ อิชิฮาระ ประธานโรงเรียน กล่าวว่า เด็กไทยทั้งสองคนทำผลงานในการทดสอบฝีเท้าได้ดี ซึ่งตนจะพยายามผลักดันให้ทั้งคู่ ได้มีโอกาสลงเล่นในลีกของญี่ปุ่น ซึ่งโรงเรียนเป็นพันธมิตรกับสโมสรมอนเตดิโอ ยามากาตะ ที่เล่นอยู่ในเจลีก 2 เวลานี้

นอกจากนั้น ข่าวดีสำหรับนักฟุตบอลหญิง โดยมูลนิธิสวัสดียามากาตะ ร่วมกับโรงเรียนมัธยม ยามากาตะ เมย์เซย์ ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดรับทุนนักกีฬาฟุตบอลหญิง เข้าศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ประจำปีการศึกษา 2567 (เข้าเรียนเดือน เม.ย. 67) สนใจส่งโปรไฟล์หรือติดต่อได้ที่เพจ Mikasa Sport Play Thailand หรือ Line ID: asport71 (คุณเอ)