กลายเป็นเรื่องราวดุเดือดกันในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน สำหรับแฮชแท็ก #อินฟลูก็อปบ้าน เมื่อ “นับเงิน” ยูทูบเบอร์ดัง โดนยูทูบเบอร์อีกคนก๊อบแบบบ้าน ที่ทำชาวเน็ตต่างบอกว่าเหมือนทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าว โซฟา ต้นไม้ ตู้เย็น จนถึงผนังบ้าน แถมยังมีการใช้บริการอินทีเรียคนเดียวกัน อีกทั้งภายหลังยังมีการทำลิปโฮมทัวร์ จนชาวเน็ตหลายๆคนต้อบคิดว่าอยู่บ้านหลังเดียวกันอีกด้วย

โดย ดราม่าดังกล่าวนั้น เริ่มต้นขึ้นเมื่อ “นับเงิน” เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีคนกดซับ 21,000 คนได้ทำคลิปซื้อบ้านเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ซึ่งบ้านที่ได้มาเป็นบ้านโล่งๆ แต่เธออยากได้บ้านในฝัน จึงไปทำการว่าจ้างอินทีเรีย และทำคลิปเรื่อย ๆ ถึงพัฒนาการของบ้าน ตั้งแต่การเลือกซื้อของ เลือกแบบบ้าน จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “นับเงิน” ได้ทำคลิปโฮมทัวร์ พร้อมลงรายละเอียดทุกอย่างแบบไม่ปิดบัง ว่าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ไหนบ้าง

แต่จากนั้น ทาง “นับเงิน” พบว่า “เฟิร์น ศุภนารี” อินฟลูเอนเซอร์ที่มีคนกดซับกว่า 930,000 คน ได้ทำคลิปโฮมทัวร์เช่นกัน แต่โฮมทัวร์ที่ว่านั้น เหมือนกันทุกมุมกับบ้านของเธออย่างกับอยู่บ้านหลังเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าว โซฟา ต้นไม้ ตู้เย็น ผนังบ้าน แม้แต่แปลนบ้านเนื่องจากเป็นบ้านในโครงการเดียวกัน และยังใช้นักออกแบบภายในคนเดียวกันด้วย ส่งผลให้แฮชแท็ก #อินฟลูก็อปบ้าน พุ่งขึ้นอันดับ 1 ในทันที

โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าไม่ถูกต้อง บ้านไม่ควรจะเหมือนกันแบบ 100% พร้อมถามหามารยาทของอีกฝ่าย รวมถึงอินทีเรียที่รับงานออกแบบและตกแต่งบ้าน แต่กลับได้บ้านสองหลังที่ออกมาเหมือนกันเป๊ะ ชนิดที่ทำเอาต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง”

แต่ภายหลังจากที่เรื่องราวปรากฏป็นดราม่า ทางด้าน “เฟิร์น ศุภนารี” ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยระบุว่า ได้มีการทำข้อตกลงและโทรคุยพร้อมแปะเครดิตขอบคุณให้ในคลิปแล้ว ส่วนเรื่องก๊อบปี้ไอเดียบ้านไปทำคอนเทนต์ เฟิร์นบอกว่า ไม่รู้ว่าทางนับเงินไม่โอเคที่จะให้ใช้แปลนบ้าน เฟิร์นก็อิงจากสิ่งที่นับเงินบอกว่า นำไปใช้ได้ อินทีเรียก็บอกว่าทำได้ ไม่คิดเงินด้วย เพราะแปลนเดียวกันเลย นับเงินไม่เคยบอกว่า การตกแต่งบ้านต่าง ๆ นั้น เอาไปตกแต่งบ้านได้แต่ห้ามหาเงินกับมัน ไม่เคยแจ้งไว้

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน “นับเงิน” ได้อกมาระบุว่า “เฟิร์น” ได้ติดต่อชี้แจงขอโทษก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อได้ดูคลิป ตนกับรู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่ได้จริงใจในการขอโทษเท่าไหร่นัก “การที่เฟิร์นแคปแชตที่อินทีเรียคุยกับเฟิร์น แสดงว่า เฟิร์นไม่เข้าใจเจตนาของนับเงิน ไม่ฉุกคิด ไม่มองความจริงว่า เฟิร์นจะได้อะไรจากคอนเทนต์ที่ลง อยากให้เฟิร์นให้เกียรติคนอื่นบ้าง ให้เกียรติอินทีเรียก็ยังดี ตอนนี้เราสู้กันเอง อย่าดึงคนอื่นเข้ามา”..