จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” โดยล่าสุด ตำรวจจับกุม “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องอยู่ในชั้นฝากขังศาล แต่ปรากฏว่า สังคมเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของ “น.ส.พร” หลังจากออกมาให้ข่าวขอโทษสังคม ยอมรับว่าตัวเองเป็นเหตุให้สามีถูกฆ่า เพราะไปคบชู้กับ “ช่างกิต” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ในรายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ทางช่อง 7 โดยพิธีกร “ทิน โชคกมลกิจ” ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ “ช่างกิต” กับ “น.ส.พร” โดยมี นายนนท์ (สงวนนามสกุล) หัวหน้างานของช่างกิต มาพูดคุยในรายการ พร้อมด้วย นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ “อาจารย์โต้ง” นักอาชญาวิทยา ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายรายการ อาจารย์โต้ง ให้ความเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของ น.ส.พร ว่า ในช่วงแรก ๆ น.ส.พร จะสื่อสารโดยใช้คำสรรพนามเรียก “ช่างกิต” ว่า “พี่กิต” แต่พอการสืบสวนกระชั้นเข้าเรื่อย ๆ ชักเริ่มรู้สึกว่าจะถึงตัวแล้ว คำว่า “ไอ้” จะตามมาแล้ว สะท้อนให้เห็นว่ามีความพยายามปัดก่อนให้พ้นตัว นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องการออกหมายจับ หลังจากที่ “น.ส.พร” คุยกับ “นายนนท์” โดยรู้ว่าตำรวจออกหมายจับ 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิง แล้วทำไม น.ส.พร ถึงคิดว่าเป็นตัวเอง ถ้าหากไม่เกี่ยวข้องจริงก็ต้องมองว่าหมายจับออกมาต้องเป็นคนอื่น เพราะเราไม่รู้เรื่องด้วย จะมาจับเราทำไม

“…อย่างที่บอกในช่วงต้นรายการว่า เรื่องนี้บังเอิญหลายอย่างมาก ทั้งเรื่องไทม์ไลน์ การ์ดเข้าหมู่บ้านหาย มีรถไปตามได้ถูกช่วงวันเวลา รู้ว่าผู้เสียชีวิตออกตอนไหน หลังจากนั้นก็บังเอิญเข้าไปในโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตได้อีก เพื่อจะสื่อสารกับทาง น.ส.พร จากนั้น น.ส.พร ก็ออกไปตามหาสามี โดยมีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่าตัวเองออกไปตามหาสามี…” อาจารย์โต้ง กล่าว

อาจารย์โต้ง ยังให้ความเห็นด้วยว่า อาชญากรมี 2-3 ประเภท 1.ทำอะไรผิดก็ทิ้งร่องรอยเอาไว้เลย 2. คือ การสร้างพยานหลักฐานต่าง ๆ ดังนั้นหากชุดสืบสวนพบว่าคดีนี้ผู้ตายทำประกันเอาไว้แล้วใครได้ประกัน ก็จะพบคนต้องสงสัย การออกไปตามหาสามีก็จะเป็นหลักฐานว่าตัวเองไม่ได้นิ่งเฉย ขอตั้งข้อสงสัยเรื่องนี้เอาไว้ว่า น.ส.พร อ้างว่าตัวเอง “ท้อง” โดยบอกกับช่างกิต ก่อนจะเกิดเหตุเพียง 1 สัปดาห์ ก็อาจเหมือนกับเป็นการสร้างแรงกดดันให้ฝ่ายชาย สมมุติว่า ผู้ชายจะเลิกแล้วแต่ยังเลิกไม่ได้ ช่างกิต ก็อาจวางแผนสังหารขึ้นมา จึงไปสอดรับกับประเด็นการ์ดหายไปก็เป็นได้.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการ ถกไม่เถียง Weekend