ศ.ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เป็นประธานเปิดงานการประกวดผลงาน CWIE ดีเด่น ระดับมหาวิทยาลัย กิจกรรมวันสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 (CWIE Day KMUTNB 2024) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีชา อ่องอารี ผู้อำนวยการอุทยานเทคโนโลยี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ศ.ดร.เสาวณิต สุขภารังษี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ  กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลและมอบรางวัล วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน การจัดการศึกษาในระบบ CWIE สร้างความตระหนักถึงความสำคัญประโยชน์ของการจัดการศึกษาระบบ CWIE และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของนักศึกษา ซึ่งผลงานที่นำเสนอและประกวดแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทสังคมศาสตร์ ประเภทนวัตกรรม ประเภทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนานาชาติ โดยมีนักศึกษาแต่ละคณะเข้าร่วมการแข่งขัน รวมกว่า 100 ผลงาน ณ หอประชุมประดู่แดง เมื่อวันที่ 31 ม.ค 2567

ผู้ได้รับรางวัลในแต่ละประเภท มีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ประเภทคณาจารย์นิเทศ CWIE ดีเด่น : รองศาสตราจารย์ ดร.นนชณัต ฉัตรภูติ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ รางวัลชนะเลิศ ประเภทผู้ปฏิบัติการ CWIE ในสถานศึกษาดีเด่น : นางสาวธนัชชา คงสง คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม รางวัลชนะเลิศ ประเภท สังคมศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์และการจัดการดีเด่น : ชื่อผลงาน การพัฒนาระบบการจัดเก็บและสืบค้นแฟ้มข้อมูลของพนักงานฝ่ายผลิต ผู้จัดทำ นางสาวพัชรินทร์ คุณมี คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ รางวัลชนะเลิศ ประเภทนวัตกรรมดีเด่น : ชื่อผลงาน การพัฒนาวิธีการตรวจสอบเชื้อแบคทีเรียทางคลินิกด้วยเทคนิคทางโปรตีโอมิกส์สำหรับประยุกต์ใช้งานด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ ผู้จัดทำ นางสาวกสุมากร เสร็จกิจ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ รางวัลชนะเลิศ ประเภทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดีเด่น : ชื่อผลงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์บราวนี่กรอบจากเศษขนมปังแท่งอบกรอบ ผู้จัดทำ นางสาวสิรินทรา จิตร์นิยม , นางสาวนฤภร อุดม คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ รางวัลชนะเลิศ ประเภทนานาชาติดีเด่น : ชื่อผลงาน Sports Injury Classification using Deep learning ผู้จัดทำ นายพรนที ประกิ่ง คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ จัดการประกวดโดย อุทยานเทคโนโลยี มจพ.

ศ.ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีกล่าวปิดท้ายว่า “โครงการการประกวดสหกิจศึกษานี้ จะเป็นระบบการศึกษาที่เน้นการปฏิบัติงานในองค์กรอย่างมีระบบ โดยจัดให้มีการเรียนในสถานศึกษาร่วมกับการจัดให้นักศึกษาไปปฏิบัติงานจริง ณ สถานประกอบการที่ให้ความร่วมมือเพื่อนักศึกษาจะได้มีโอกาสสร้างความเข้าใจและคุ้นเคยกับโลกแห่งความเป็นจริงของการทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพ นักศึกษาสหกิจศึกษาจึงเปรียบเสมือนผู้แทนที่เป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัย ที่จะสะท้อนให้เห็นคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเพื่อให้การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและเพื่อให้หลักสูตรสหกิจศึกษาของ มจพ. เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ขอแสดงความยินดีกับคณาจารย์และนักศึกษาผู้ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดในครั้งนี้” ศ.ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน กล่าว.