ฮอตในทุกเรื่องของชีวิตจริงๆ สำหรับดาราดัง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ที่เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวสวยที่รักสุขภาพและขยันออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ก็ไม่วายที่ชาวโซเชียลจะสนใจเป็นพิเศษเรื่องหุ่นของเธอและตามติดการใช้ชีวิต วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เพียงแค่ลงรูปก็เดือดร้อนแทน ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM เมินทุกกระแสดราม่า ไม่สนคนวิจารณ์หุ่น รู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ ไม่ได้เดือดร้อนใคร พร้อมเผยในอดีตเคยอินบทจัดถึงขั้นอยากตายจริง จนต้องจุดธูปไหว้มาแล้ว

เจนี่ เผยว่า “คนชอบมองว่าผอมมาก ใช่ เจน ถึงลง Reels คลิปวิดีโอเป็นส่วนใหญ่สังเกตไหมแบบ 360 องศา ที่โซเชียลดูผอมก็มุม แล้วอีกอย่างเวลาถ่ายรูป อาจจะเป็นเฟรมและขนาดของภาพ ที่คนแซวว่าผอมเกินก็มีบ้าง แต่พอเขาเห็นตัวจริง อ้าวก็ไม่ได้ผอมขนาดนั้น แต่ก็ถามว่าต่างจากเมื่อก่อนไหม ต่างมากค่ะ ต่างแบบ 9 กิโลเป็นอย่างน้อยค่ะ หุ่นเจนไม่สมส่วนอวบคือ เจนแบบหุ่นจ้ำม่ำ และด้วยความที่ไขมันหน้าเด็ก ใครไม่เข้าใจเรา เราเข้าใจตัวเราเองก็พอ ทุกคนพูดเหมือนกันหมดเลย พี่วู้ดดี้ผอมไปเพิ่มอีกนิด แต่คือเจนอยากจะบอกว่าวันนี้เจนรู้ว่าเจนทำอะไร เจนเกิดมาตัวคนเดียว เจนตายเจนก็ตายคนเดียวนะ แล้ววันนี้เจนไม่ได้ทำอะไรที่เดือดร้อนใครเลย แล้วฉันรู้ว่าฉันทำอะไรวันนี้ แล้วเจนี่รู้ว่าเจนได้ตรงนี้ เพียงแต่ว่าฉันไม่ได้มานั่งอธิบายว่า วันนี้ฉันกินเท่านี้ๆ หรือทำอย่างนี้เท่านี้ คือไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะเจนต้องทำอะไรหลายอย่าง แต่วันนี้เจนดูแลตัวเองแล้วต้องการขีดมาตรฐานของเจนเท่านี้ เพราะฉะนั้นไม่ได้ทำอะไรที่มันแบบไปเดือดร้อนใครหรือทำให้ใครตาย บางทีลงรูปไปเดือดร้อนกันหมดเลย (หัวเราะ)”

ที่คนชอบวิจารณ์เรา อยากเป็นใครสักคนที่อยู่ในชีวิตเจนหรืออะไรอย่างนี้ แต่ทุกครั้งนะสังเกตไหม เขียนอะไรในคอมเมนต์ก็ตามแต่ จะลงท้ายว่าเป็นห่วงนะคะ เราก็แบบต้องทำความเข้าใจกับประโยคพวกนี้หมดเลยนะว่าแบบห่วงจริงๆ ใช่ไหม นี่ถ้าไม่ได้เล่นละครมางงเลยนะ (หัวเราะ) ว่าแบบมันแปลว่าอะไรนะ เจนเป็นมุตาแล้วนะ คงผูกคอตายตามมุตา (หัวเราะ) จริงๆ เจนพูดเล่นนะ วันนี้ถ้าเจนไม่แข็งแรง ป่านนี้เจนอยู่ข้างบนไปแล้วค่ะ บางทีเวลาใครมาพูดแบบนี้แสดงว่าคุณติดตามเจน เจนแฮปปี้ แล้วเจนก็ขอบคุณ ที่คนพูดถึงละครเรา ก็จะมีแรงเงา เพลิงบุญ ที่ช่องเอามารีรันแล้วรีรันอีก 4-5 รอบ เจนว่าคนชอบคาแรกเตอร์เจนแบบนั้น ฉันคิดว่าเธอต้องเป็นแบบนั้นแน่เลยเล่นได้ดี แบบอิน แต่ไม่มีใครรู้ไงเวลาเราเล่นว่าเราเครียดขนาดไหน กว่าจะไปถึงจุดที่ผู้กำกับต้องการให้ถึงเบอร์นี้ ซึ่งมันเล่นแบบฉาบฉวยไม่ได้เลย ซึ่งมีบางซีนอินจัดจนอยากตายจริงๆ ตอนถ่ายแรงเงาค่ะ อย่างงั้นเลยจนเจนต้องไปจุดธูปบอกว่าตัวเรายังเป็นตัวเรานะ ขอให้คาแรกเตอร์ที่อยู่ตรงนี้ก็อยู่แค่ตรงนี้ อะไรก็ตามอยู่แค่ตรงนี้ อย่าให้เอาจิตวิญญาณเราไปรวมกับเขาซะจนทำเราตกลงไปด้วย”

เรื่องรับบทท้าทายอีกไหม กลัวจังเลย กลัวเล่นหนักกว่าเมื่อก่อน เจนเป็นคนที่ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามจะอิน แล้วรู้ว่าปีนี้เป็นปีที่พลังเยอะมากมีผู้จัดติดต่อมาแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ ก็เลยปฏิเสธไป คือเจนยุ่งด้วยไม่สามารถทำ 2 อย่างในเวลาเดียวกันได้ เจนเป็นคนที่ถ้าอันนี้ ต้องอันนี้ไปให้สุดก่อน แต่ถ้าอันนี้ครึ่งหนึ่ง อันนี้ครึ่งหนึ่งกลัวออกมาไม่ดี”