การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ. แข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1

เกมในกลุ่ม D “ไก่ชนน้อย” โรงเรียนพิชญบัณฑิต พบ “ฉลามชลจูเนียร์” โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม โดยเกมนี้ “ไก่ชนน้อย” ได้ประตุขึ้นนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก โดยได้จาก ภัทรธร บุราณสุข เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมเป็นไปอย่างสูสี แต่สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม พิชญบัณฑิต เฉือนชนะ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเป็นประเดิม นำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ อัสสัมชัญธนบุรี 

ทั้งนี้ เกมในรอบแรกหลังจากนี้คจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย โดยแฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสดทุกเกมผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวกีฬาเดลินิวส์” และ “กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”