@สหมงคลฟิล์มกลางแปลง ครั้งที่ 2

ตารางฉายภาพยนตร์
2 ก.พ. JohnWick4 #แรงกว่านรก4
3 ก.พ. เทอมสองสยองขวัญ (พบนักแสดง) 4 ก.พ. Timelineจดหมายความทรงจำ (พบนักแสดง)
5 ก.พ. AlongWithTheGods #ฝ่า7นรกไปกับพระเจ้า
6 ก.พ. Peninsula #ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง
7 ก.พ. นาคปรก
8 ก.พ. มนต์เลิฟสิบหมื่น
9 ก.พ. Moonfall #วันวิบัติจันทร์ถล่มโลก
10 ก.พ. #LowSeason #สุขสันต์วันโสด

สถานที่: เกษตรแฟร์’67 โซน K (บริเวณลานด้านหน้าอาคารเรียนรวม)
วัน-เวลา: วันที่ 2-10 ก.พ. 67 เริ่มฉายภาพยนตร์เวลา 19.00 น. ของทุกวัน

@Blackout

นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของ Munins ศิลปินเจ้าของลายเส้นอันเปี่ยมด้วยความรู้สึกผู้เป็นที่ยอมรับในวงการนักวาดกว่า 10 ปี ที่จะพาผู้ชมเข้าไปสำรวจภาวะหนึ่งที่ปรากฏขึ้นเพียงชั่วพริบตา พร่าเลือนทางการมองเห็น แต่ฝังแน่นอยู่ในความทรงจำตลอดกาล

“Blackout” หมายถึง ภาวะกึ่งหลับกึ่งตื่น หรือที่หลายคนมักเรียกว่า “ภาพตัด” เป็นภาวะราวกับห้วงเวลาได้หยุดนิ่ง เหลือแต่เพียงความมืดมิด ว่างเปล่า เงียบงัน จนกระทั่งเสียงที่ดังที่สุดอาจจะเป็นเสียงกรีดร้องของความคิดของตนเอง ในภวังค์แห่งนี้ หลากความรู้สึก ล้านความทรงจำที่เราเคยทำร่วงหล่นหายไประหว่างการเดินทางภายใต้เงื่อนไขอันซับซ้อนของชีวิต กลับกระจ่างชัดขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทั้งความทรงจำที่สนุกสนาน บ้าบิ่น หวาดกลัว เบื่อหน่าย เหงาเศร้า หรือแม้กระทั่งความทรงจำอันปวดร้าวที่พร้อมจะทำลายตัวเราทุกครั้งที่่นึกถึง

จนบางครั้งเมื่อเราตื่นจากภวังค์ เมื่อแสงสว่างกลับมาเยือนอีกครั้ง เราก็อดสงสัยไม่ได้ว่าความทรงจำอันท่วมท้นเหล่านั้นไปซุกซ่อนตัวอยู่ตรงไหนกันแน่?

พบกับ “Blackout” นิทรรศการที่จะพาคุณไปสัมผัสกับความมิดที่อาจทำให้คุณเห็นอะไร ๆ ชัดเจนขึ้น

สถานที่: RCB Galleria 1 ชั้น 2, River City Bangkok
วัน-เวลา: 2 ก.พ. – 10 มี.ค. 67

@Artists on Our Radar

Artists on Our Radar นิทรรศการกลุ่มโดย 12 ศิลปินภาพประกอบ คัดสรรค์โดย GroundControl และ MMAD MASS Gallery ไม่ว่าจะเป็น BOUBOY, Canyouhearcloud, Cerebrum_art.original, CHET, Coma, GTB Gothboy, JARB, KAMEIS, Lanmita, Mariko Toey, MY MAYO และ Sleepybeee

จากบรรดาผู้สมัครกว่า 200 ราย ในที่สุดเราก็ได้ชื่อของ 12 ศิลปินรุ่นใหม่น่าจับตามอง ที่จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับ GroundControl ในโปรเจกต์ต่าง ๆ ตลอดปี 2024 ประเดิมงานแรกของปีด้วยนิทรรศการกลุ่ม Artists on Our Radar ที่ศิลปินทั้ง 12 รายได้ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ ผ้าป่าน – สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ ภัณฑารักษ์จาก GroundControl จนออกมาเป็นผลงานภาพประกอบ (Illustration) หลากหลายเทคนิค และจัดทำขึ้นใหม่เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ

ร่วมกันไปค้นหาแรงบันดาลใจและทำความรู้จักศิลปินภาพประกอบรุ่นใหม่ใน “Artists on Our Radar”

ติดตามรายละเอียดของนิทรรศการเพิ่มเติมได้ที่ เพจ GroundControl และ MMAD – MunMun Art Destination

สถานที่: MMAD MASS GALLERY ชั้น 2 โซน MMAD, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
วัน-เวลา: วันที่ 20 ม.ค. – 17 มี.ค. 67 เวลา 11.00 – 20.00 น.

@One Piece Asia Tour

สาวกวันพีชพร้อมหรือยัง? กับการฉลองครบรอบ 25 ปี การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ในนิทรรศการ One Piece: The Great Era of Piracy Exhibition Asia Tour หลังจากออกเดินทางไปตามประเทศต่างๆ ทั่วโลกมาหลายแห่งแล้ว บัดนี้เรือโจรสลัดได้องเรือมาถึงประเทศไทย พร้อมกับ 21 โซนสุดพิเศษให้เหล่าแฟนๆ ได้ร่วมกิจกรรมด้วยกันยิ่งไปกว่านั้น ทางงานได้เพิ่ม 3 โซน ซึ่งจะเปิดในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก พร้อมสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่งานนี้เท่านั้น บอกเลยว่าไม่ควรพลาดมากๆ

ราคาบัตรนิทรรศการ วันพีซเอเซียทัวร์ ไทยแลนด์
VIP Ticket Fast Track + ของที่ระลึกสุดพิเศษ ราคา 1,990
(จำนวนจำกัดเฉพาะงานครบรอบ25ปี ที่ประเทศไทยเท่านั้น)
บัตรราคาปกติ + ของที่ระลึกสุดพิเศษ 749 บาท
(จำนวนจำกัดเฉพาะงานครบรอบ25ปี ที่ประเทศไทยเท่านั้น)
ราคาบัตรเด็ก,บัตรนักเรียน,นักศึกษา,และผู้สูงอายุ 60+ ราคา 428 บาท
ซื้อบัตรได้ทาง Thaiticketmajor เด็กที่ส่วนสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรเข้าชมงานฟรีนะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : One Piece 25th Anniversary Asia Tour Thailand

สถานที่: เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8
วัน-เวลา: วันที่ 14 ก.พ. – 12 พ.ค. 67

@NEOTHAICIVILIZATION โดย ศิลปิน Knn.Five

นิทรรศการ NEOTHAICIVILIZATION เป็นผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง นัท-คณัสนันท์ เข็มทอง หรือ Knn.Five ที่มาพร้อมกับเรื่องราวจากจินตนาการถึงประเทศไทยในยุคอนาคต หลังยุคโลกาภิวัฒน์โดยมีคาแรกเตอร์สุดเท่อย่าง เพลิง และ ‘Five eyes’ รับบทพาผู้ชมเดินทางท่องไปบนโลกใบที่ไม่คุ้นเคย เพื่อสืบหาความจริงและไขปริศนาว่าเกิดอะไรขึ้น มนุษย์จึงหายจากโลกไป ผ่านผลงานภาพวาดสีอะคริลิก สีสันน่ารักบนผ้าใบกว่ายี่สิบภาพ ซึ่งเขาใช้เวลร่วมปีกว่าในการสร้างสรรค์

ความน่าสนใจของการชมนิทรรศการครั้งนี้ คือ แต่ละภาพที่ร้อยเรียงกันจะดำเนินเหตุการณ์ตั้งแต่วันแรกที่ทั้งคู่ออกผจญภัย ค่อยๆ พบปะเพื่อนฝูง ซึ่งแต่ละคาแรกเตอร์ในนิทรรศการครั้งนี้ นัทได้แรงบันดาลใจในการออกแบบตามหลักนพลักษณ์ (Enneagram) หรือการแบ่งบุคลิกภาพของมนุษย์อีกด้วย

สถานที่: Joyman Gallery
วัน-เวลา: วันที่ 13 ม.ค. – 29 ก.พ. 67 (ปิดวันจันทร์)