จากกรณีนักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ถูกพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นทหาร ยศ จ.ส.อ. ข่มขืนกระทำชำเรา ขณะนอนป่วยภายในบ้านพักค่ายทหารแห่งหนึ่ง จนต่อมาครูประจำชั้น พบผิดสังเกต จึงทราบว่าได้ตั้งครรภ์ ก่อนพาแจ้งความ ต่อมา จ.ส.อ. ได้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา นั้น

ฉาวอีก! ทหารหื่นขืนใจลูกเลี้ยง ม.2 ขณะนอนซมพิษไข้จนตั้งท้อง

คืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ก็ได้ไปสอบสวนปากคำด้วยตัวเองที่ พมจ.อุดรธานี ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบ เพื่อไม่ให้ผิดตัว ตอนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำแม่ และแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็ได้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี แต่แม่และญาติได้ต่อรองไม่อยากดำเนินคดี เพราะเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่เรามีกฎหมายคุ้มครองเด็ก เด็กอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถตัดสินใจได้ กฎหมายจึงให้ความคุ้มครอง เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก แม้ว่าจะยินยอมก็ตาม แม่และยายเด็ก ไม่อยากเอาเรื่อง เพราะเห็นว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน มองว่าผู้ก่อเหตุเป็นเสาหลักที่หารายได้ให้ครอบครัว

“แต่ก็ยอมรับว่า 4-5 เดือนก่อน ได้กระทำลูกจริง และทำครั้งเดียวในวันที่ลูกนอนไม่สบาย พ่อเลี้ยงเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ลูก ซึ่งโตเป็นสาวแล้ว ทำให้ได้ล่วงเกินลูก และขอชื่นชมรอง ผอ.โรงเรียน ที่สังเกตเด็กกับผู้ปกครอง สนิทชิดเชื้อเกินพ่อลูก จึงเริ่มสังเกต และตอนหลังเด็กก็เริ่มซึม ท้องโตขึ้น จึงสอบถามและพามาที่ พมจ. และรู้ว่าตั้งครรภ์ 22 สัปดาห์ ซึ่งต่อไปจะได้ทำรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาของทหารนายนี้ ให้ทราบเกี่ยวกับพฤติกรรมความผิด ตามระเบียบต่อไป ส่วนพยาน แม่ ครู เรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะสอบเด็กต่อหน้าสหวิชาชีพ ซึ่งตอนนี้เด็กอยู่ในความคุ้มครองของ พมจ.อุดรธานี” ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าว