การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. แข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1

โรงเรียนวิชูทิศ
โรงเรียนพิชญบัณฑิต

คู่แรกของวัน เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม D “แข้งเทพเมืองหลวง” โรงเรียนวิชูทิศ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพ) ซึ่งแพ้มาในเกมแรกยังไม่มีแต้ม พบกับ “ไก่ชนน้อย” โรงเรียนพิชญบัณฑิต ซึ่งมี 3 คะแนน โดยเกมในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังคงสนุกสูสี แต่ในช่วงทดเจ็บ วิชูทิศ มาได้จุดโทษ เมื่อ “โรนัลโด้บอส” คงณัฐ ท้วมทองดี กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยชุดยู 17 ถูกผู้รักษาประตูพิชญบัณฑิต รวบล้มในเขตโทษ ก่อนลุกขึ้นมาสังหารเอง แต่ดันยิงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จบเกมเสมอกัน 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม วิชูทิศ มี 1 คะแนน ขณะที่ พิชญบัณฑิต มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ทั้งคู่ยังต้องไปลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย

สำหรับเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม D วิชูทิศ พบ ท่าข้ามวิทยาคม และ พิชญบัณฑิต พบ อัสสัมชัญธนบุรี แข่งขันพร้อมกันในวันที่ 13 ก.พ. นี้ เวลา 16.15 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6