เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ทำเอาขาเมาท์ ขาเผือกต่างพากันทำงานหนักมาก หลังจากล่าสุดเพจดังออกมาเมาท์สนั่นเกี่ยวกับเรื่องราวของพระเอกช่องมากสี เตรียมเปิดตัวลูกน้อย แถมตอนนี้ก็ได้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์แล้วด้วย นอกจากนี้ พระเอกดังยังพาเปิดตัวกับผู้หลักผู้ใหญ่แล้วด้วย ซึ่งทำเอาชาวเน็ตต่างพากันเดาไปต่างๆ นาๆ จนสุดท้ายหวยมาตกที่พระเอกหนุ่ม “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” โดยหนุ่มพอร์ชก็ยังไม่ได้ออกมาตอบเรื่องราวนี้เลยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้เจอหนุ่มพอร์ชในงานอีเวนท์การแสดงร่ายกระบวนท่าธาตุทั้งสี่ฉลองวันตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ไปกับซีรีส์จาก Netflix เรื่อง Avatar: The Last Airbender (เณรน้อยเจ้าอภินิหาร) งานนี้หนุ่ม พอร์ช ก็ได้ออกมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแบบจัดเต็ม

พอร์ช เผยว่า “เรื่องข่าวที่ออกมาอักษรย่อใช่ไหม รออยู่ว่าเมื่อไหร่จะหลุด ผมใช้ชีวิตปกติมาก ผมไม่ได้ปิดเลย ใช้ชีวิตปกติ แต่ผมไม่รู้ต้องเปิดตัวยังไง(ยิ้ม) ย้อนกลับไปตอนมีลูก มันคือสิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิตเรา ผมก็ไม่ใช่คนดีสักเท่าไหร่ ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นมากๆ เลี้ยงเองครับ แรกๆเหนื่อยเพราะตื่นทุก 2 ชั่วโมง ลูกตอนนี้ก็ 9 เดือนแล้ว ชื่อน้องโฮม เหมือนบ้านของเรา เอาจริงๆต้องบอกก่อนว่าแม่น้องเป็นคนนอกวงการ สมัยนี้สื่อก็มีทั้งคนคอมเมนต์ดีและไม่ดี แม่ขอไว้อย่าเอาตัวเขามาอยู่ในสื่อ ปกติผมก็ไม่ได้ลงรูปอยู่แล้ว ผมชัดเจนเลยเล่นและทำงาน ปกติผมไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปเยอะ รูปลูกเดี๋ยวลงให้คืนนี้ไม่ก็พรุ่งนี้ วันนี้เลยเหรอ มีรูปลูกใส่ชุดตรุษจีนอยู่(หัวเราะ) คนเห็นเวลาอุ้มลูก ผมก็บอกว่าลูกครับ ปกติ ลูกอยู่กับผมตลอด ตื่นและนอน เวลาพาไปแคมปิ้งหรืออะไรต่างๆ”

ทุกวันนี้เลี้ยงลูกแบบฝรั่ง ฝึกลูกทานเอง เวลานอนห้องเดียวกัน ให้เขานอนเอง กล่อมตอน 6 เดือนแรก แต่ใช้เวลา และมีวิธี ตอนนี้ฝึกมาได้ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ หนึ่งทุ่มวางแล้วนอนได้เอง ที่ไม่ได้เล่นละครเพราะอยากใช้เวลากับลูกมากๆ ถ่ายรายการยูทูบซะส่วนใหญ่ เวลาทำงานก็ฝากลูกไว้กับแม่ การเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ไม่ได้ขนาดนั้น ก็ช่วยๆกันดู ตอนนี้เลี้ยงลูกชินมากอ่ะ ตอนนี้ที่รู้สึกคือรักลูกมาก เพื่อนชวนไปไหนไม่ไปเลย ใครชวนไปกินข้าว นัดเที่ยงนะ สี่โมงเย็นต้องไปทำกับข้าวให้ลูกกิน หลังๆต้องให้เพื่อนมาบอก เราไม่กลัวกรรมตามสนองนะ เราดูวิดีโอเยอะ ไม่กลัวนะ (ยิ้ม) ตอนนี้เราไม่ดุลูกไม่เอาอะไร อยากให้เขาทำอะไรทำ แต่เราควบคุมและดูแล กลัวเหมือนเรานะ เป็นคนเอาแต่ใจและดื้อแต่โชคดีที่ผมพาลูกไปข้างนอกคนเยอะๆ ณ ตอนนี้เขาอยู่กับใครก็ได้ เขาไม่กลัวคน”

พอร์ช เล่าต่อว่า “ที่คนแซวว่าหลงลูกมาก หลงครับ ด้วยความที่ของเด็กมันเยอะมาก ซื้อนั่นนี่ ซื้อเสื้อผ้า พี่ในวงการมีถามในกลุ่ม แต่ส่วนใหญ่เลี้ยงเอง อยากรู้เป็นยังไง กลัวไหมที่ดราม่าถ้าให้ชาวเน็ตเลี้ยงด้วย ก็เอาเป็นว่าเลี้ยงลูกก็ดูแค่เป็นคนที่ดีของสังคมไหมเท่านั้นเอง น้องโฮมเติมเต็มผมยังไงเอาจริงๆนะ มีช่วงหนึ่งนะที่ผมหมดแพชชั่นกับการทำงานด้วย เบื่ออะไรต่างๆ ผมชอบไปกางเต้นท์และปลีกวิเวก เบื่อการทำงานและคน แต่วันนี้มีลูกแล้ว รู้แล้วว่าวันนี้ต้องทำงานเพราะค่าเทอมแพงครับ(ยิ้ม)อยู่กับผมเยอะสุด ลูกผมเขาไม่ร้องนะเวลาใครอุ้ม น้องโฮมไม่มีร้องไม่มีงอแง น้องโฮมถ้ามีลูกค้าสนใจดีเลยครับ ลูกผมพร้อมรับงาน ลูกผมยืนได้แล้ว คอนโทรนแล้ว มีพี่เบิ้มผู้จัดการผมเซ็นสัญญาแล้ว เป็นผู้จัดการน้อง(ยิ้ม)”

“เพื่อนก็ทักว่าเมื่อไหร่จะเปิด เราก็บอกว่าไม่ได้ปิด จริงๆผมสบายใจกับหลายๆฝ่าย สบายใจกับป้าๆลุงๆ สบายที่เขาจะได้ลงรูปหลาน ถามว่าคิดไหมจะมีลูก เอาจริงๆผมเคยพูดไว้ตลอดอยู่แล้ว อยากมีครอบครัวตอนอายุ 30 กว่าๆ ตอนนี้นอนน้อยมาก ลูกตื่นตีสามเมื่อคืน น้องโฮม 9 เดือนแล้วอยู่ตัวแล้วสบาย ผมฝึกให้ลูกนอนตรงเวลา 19.00 น. นอนจะไม่ตื่นกลางคืน แต่มีเวลาปกติของเขา ตื่นตอนตี 4.30 ครับ น้องเริ่มพูดป๊ะป๊าแล้ว น้องเป็นพูดคำตั้งต้นของเขาครับ ลูกผมพูดป๊ะป๊าก่อน กรี๊ดแตกเลยวันนั้น ตอนนี้ลูกผมโตก็เอาของเล่นให้ลูกเพื่อนต่อ สังคมคนเลี้ยงลูกมีการแบ่งปันสิ่งของกัน”

“มองอนาคตลูกเราปล่อยให้เขาเลือกเต็มที่เลย อยากให้เขาทำอะไรทำ แต่อยู่ในความดูแลของเรานะ การเลี้ยงลูกต้องคุยภรรยาไหม ก็ตกลงกันแล้วนะ ไม่อยากเลี้ยงแบบสมัยก่อน ที่แม่ผมป้อนผมตลอด แต่ผมให้เขากินเอง พัฒนาการเขาจะเร็วมาก ทำให้เด็กดีมาก ลูกผม 9 เดือนจะเดินแล้ว สูง 70 เซ็นติเมตร ทำอาหารก็ถ่ายรูปลงกลุ่มแม่และเด็ก ให้ดูเลยสารอาหารครบไหม (ยิ้ม)เมื่อวานไปหาหมอมาเอง ลูกปกติ ไม่สูงไม่ใหญ่ แต่พ่อตัวใหญ่ ตอนนี้เพื่อนปรึกษาหมดเลยนะครับ ผมรู้หมด ใครถามเรื่องลูกตอบได้ ตอนนี้ไม่ใช่พอร์ช ศรัณย์ คนเดิมแล้ว ตอนนี้รับงานได้ ถามว่าออกอีเวนท์ได้ไหม ต้องปรึกษาผู้จัดการน้องโฮมก่อน ยินดีรับเพราะค่าเทอมแพงครับ”