มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยเกียรติยศ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์คนวงการกีฬา ในวันที่ 28 มี.ค. 67 เริ่ม Shot Gun Start เวลา 12.00 น. ที่สนามกอล์ฟ เลกาซี่ กอล์ฟคลับ

นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มีวัตถุประสงค์ทางด้านกีฬา จะได้จัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของบุคคลในวงการกีฬา รวมทั้งสื่อมวลชนสายกีฬา โดยนำกีฬากอล์ฟมาเป็นสื่อกลางและถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย ซึ่งในปัจจุบันกีฬากอล์ฟได้รับความสนใจทั้งจากเยาวชนและประชาชน ทั้งชายและหญิง สามารถฝึกสมาธิ ช่วยผ่อนคลายจากการทำงาน รวมถึงได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

นายปริญญา ฤกษ์หร่าย กล่าวต่อว่า การเล่นกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์นั้น หลายๆ หน่วยงานจัดขึ้นอยู่เป็นประจำ นอกจากจะมีการพบปะกันสำหรับนักกอล์ฟที่จับกลุ่มมาเล่นอยู่ก่อนแล้ว ยังเพิ่มโอกาสที่จะได้รู้จักบุคคลอื่นๆ ที่มาจากต่างอาชีพมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมให้เกิดสังคมในวงที่กว้างมากยิ่งขึ้น”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟการกุศล มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ชิงถ้วยเกียรติยศประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นการแข่งขันแบบ Stroke play คิด Handicap แบบ 36 System จำนวน 18 หลุม ใช้กฎข้อบังคับของ The Royal & Ancient Golf Club of St.Andrews Scotland และกฎ USGA Local Rules ของสนามกอล์ฟ

โดยผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถติดต่อได้ที่ ภานพ ใจเกื้อ โทร. 09-6195-5641, สิริรัตน์ ราวินิจ โทร. 06-4595-5569