เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์สุ่มปลายักษ์ ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านต้นตาล เพื่อความเป็นสิริมงคล รุ่งเรือง มั่นคง มั่งคั่ง อยู่เย็นเป็นสุขตามคติโบราณ โดยมี นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ดร.ภาณุภาคย์ พงศ์อติชาต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านร่วมงานพิธี โดยได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์สุ่มปลายักษ์ดังกล่าว ถือเป็นฤกษ์งามยามดี วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ จ.ศ. 1385 ประกอบพิธีเพื่อความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง ณ มณฑลพิธีก่อสร้างสุ่มปลายักษ์ หมู่ 1 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

จากนั้น เวลา 09.09 น. ลัคนาสถิตราสีตุล ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ พราหมณ์ในพิธีอ่านโองการบวงสรวงวางศิลาฤกษ์สุ่มปลายักษ์ เวลา 10.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. ประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นได้เจิมอิฐทอง อิฐเงิน อิฐนาค พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ สวดชยันโต นายวราวุธ นำใบทอง ใบเงิน ใบนาค และเหรียญเงิน เหรียญทอง ตอกไม้มงคล 9 อย่างรองพื้น แล้ววางอิฐทอง เงิน นาค นำตลับพลอยนพเก้าวางลงในช่องอิฐ จากนั้นได้วางแผ่นศิลาฤกษ์สุ่มปลายักษ์ โปรยข้าวตอด ดอกไม้ เป็นอันเสร็จพิธี คณะกรรมการจุดประทัดหมื่นนัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเอาฤกษ์เอาชัย โดยที่หางประทัด ปรากฏว่าเลขเด็ด ชุดเงินทองไหลมา 515-30 เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ได้รับความสนใจขึ้นมาทันที บรรดาคอหวย เซียนตัวเลขตีเป็นเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง หวังรวยต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ตระเวนหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจนหมดเกลี้ยงทุกแผง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุ่มปลายักษ์ ที่ดำเนินการจัดสร้างสร้างขึ้นมาใหม่ สภาพแข็งแรงทนทานกว่าสุ่มเดิม ที่เคยเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ทุกคนเคยรู้จัก แต่ได้ถูกพายุฝนกระหน่ำทำลายลง เมื่อปี 2564 คาดว่าการกลับมาของสุ่มปลายักษ์นี้ จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ ให้หลั่งไหลมาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในท้องถิ่นตำบลต้นตาล กันอย่างคึกคักเหมือนเดิม เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนพื้นบ้านชาวบ้านต้นตาล ตลอดจนเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เป็นอย่างดี.