เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ทองนาค สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตบนถนนเส้นหนองปลาไหล-บางจาก พื้นที่หมู่ 3 ต.บางจาก รุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี ที่เกิดเหตุบนถนนพบศพนายเสถียร หรือเจี๊ยบ กลั่นเกลา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 8 ต.บางจาก อ.เมือง จ.เพชรบุรี อาชีพขายผลไม้ตามตลาดนัด สภาพคว่ำหน้า โดยขายังคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง-ดำ ทะเบียน ขงร 197 ราชบุรี ที่ล้มตะแคง โดยมีรถรุนเหล็กใส่หญ้าจนเต็มคันจอดอยู่ท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ตามร่างกายมีร่องรอยถูกยิงเข้าที่หลัง 4 แผล ขมับขวา 1 แผล ห่างจากจุดพบศพประมาณ 30 เมตร พบร่องรอยการต่อสู้ มีรองเท้าแตะหูหนีบ 1 ข้าง และหมวกแก๊ป 1 ใบตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเสถียร ผู้ตาย มักจะออกมาตัดหญ้าให้วัวทุกวัน ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้าทั้งคู่ ขับขี่รถจักรยานยนต์สกู๊ปปี้ สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจจะรู้กิจวัตรประจำวันของผู้ตาย และมาดักรอ กระทั่งได้พบกับผู้ตาย จากนั้นอาจมีการพูดคุยกันบางอย่างแต่ตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงลงมือสังหาร และหลบหนีไปในที่สุด

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่านายเสถียร กำลังจะลงสมัคร อบต.บ้านลำพัง หมู่ 8 ต.บางจาก ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นชนวนเหตุสำคัญในการถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาผู้เห็นเหตุการณ์และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและสาเหตุที่แท้จริง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.