“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้รับโอกาสจากองค์กรเทนนิสโลก โดยสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF), สมาพันธ์นักเทนนิสชาย (ATP), สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และแกรนด์สแลม ให้เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ตัดสิน หลักสูตรนานาชาติ ในโครงการ “International Officiating School” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 8-11 ก.พ.67

ในโอกาสนี้มีผู้ตัดสินในตำแหน่งต่าง ๆ ได้แก่ ผู้ตัดสินชี้ขาด (Referee), หัวหน้าผู้ตัดสิน (Chief Umpire), ผู้ตัดสิน (Chair Umpire) จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมอบรมและสอบในแต่ละตำแหน่ง โดยมีผู้ตัดสินชาวไทยเข้าร่วมด้วยคือ นายธีรภัทร์ สังขวร ซึ่งผลการสอบ ปรากฏว่า นายธีรภัทร์ ได้สอบผ่าน ยกระดับเป็น Silver Badge Chief Umpire หรือหัวหน้าผู้ตัดสินในระดับเหรียญเงิน โดยนับเป็นคนแรกของไทย ที่สามารถสอบผ่านได้ในตำแหน่งนี้

“การที่ผู้ตัดสินจะได้ร่วมการอบรมและการสอบครั้งนี้ไม่ใช่ว่าจะสมัครเข้าไปได้เลย แต่ต้องผ่านการพิจารณาและคัดเลือกจากองค์กรเทนนิสระดับโลกต่าง ๆ ซึ่งนับเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่นายธีรภัทร์ ได้รับเลือก และน่ายินดีมากไปกว่านั้นคือสามารถสอบผ่านได้อีกด้วย ซึ่งผมทราบมาว่าข้อสอบไม่ง่ายเลย ในโอกาสนี้จึงขอแสดงความยินดีกับธีรภัทร์ด้วย” บิ๊กสุชัย กล่าว.