กรณีที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดยกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ดำเนินการเกี่ยวกับคดีพิเศษที่ 57/2566 หรือคดีหุ้นสตาร์ค (STARK) ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อขอหมายจับนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหา ทายาทตระกูลธุรกิจสีทาบ้านชื่อดังแห่งประเทศไทย และในฐานะอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “STARK” เพื่อเข้าควบคุมตัวที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลในวันที่ 12 ก.พ. ภายหลังจากที่นายวนรัชต์ แจ้งเลื่อนเข้าพบและรับฟังคำสั่งคดีจากพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

DSI คุมตัว ‘วนรัชต์’ ออกจาก รพ. ไปสนง.อัยการส่งฟ้องคดีโกงหุ้น STARK

ความคืบหน้า เมื่อช่วงสายๆ วันที่ 12 ก.พ. ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนดีเอสไอควบคุมตัวนายวนรัชต์ ผู้ต้องหาที่ 2 ในความผิดฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวและข้อหาอื่นๆ ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343 ในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหา มาส่งตัวฟ้องศาล โดยขณะนี้พนักงานอัยการอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารและจะนำตัวผู้ต้องหายื่นฟ้องศาลอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายวนรัชต์ ที่ถูกคุมตัวมาวันนี้มากับรถโรงพยาบาล เจ้าตัวมีอาการป่วยหน้าซีดเซียวต้องนั่งบนเตียงเข็นฉุกเฉิน และมีทีมแพทย์ฉุกเฉินดูแลอย่างใกล้ชิด