เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน 2 แฟ้ม 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายหนึ่ง ระดับ ผอ. กับพวก  รับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้ และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาด้วยการดึงสำนวนคดีออก ทำให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบ รถหรูจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ รวมกว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไป และมี 3 บริษัท นำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า รถที่ถูกปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมาย โดยที่หลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานต่างประเทศ ว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมา ก่อนนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เคยออกมาแถลงข่าวยืนยันว่ารถเหล่านี้ถูกขโมยมาเช่นกัน แต่หลังจากข่าวเงียบลง ก็มีแอบปล่อยรถดังกล่าว ปล่อยอายัดรถและช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดี เป็นของเจ้าของโชว์รูมรถหรูอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่เคยถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรียกมาสอบปากคำ อย่างไรก็ตามได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์ โดยมีรายชื่อ พยาน 5 ปาก ทั้ง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษที่เคยทำคดี อัยการฝ่ายคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึง เอาผิดกับอธิบดีดีเอสไอ ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรู จนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน 

ด้าน พ.ต.ต.อาคม จำปามูล สว.(สอบสวน) บก.ปปป. ระบุว่า หลังจากตรวจสอบหลักฐาน จากนั้นจะรวบรวมสำนวน ส่ง ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน ส่วนสำนวนคดีที่ นายอัจฉริยะ นำผู้เสียหายมาร้อง บก.ปปป. ว่า ถูกยึดอายัดรถหรูนานกว่า 9 ปี สำนวนดังกล่าวได้ส่งให้ ป.ป.ช. พิจารณาเรียบร้อยแล้ว