ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงในขณะนี้ ภายหลังจากที่ล่าสุด ที่แฟนเพจ “บัณฑิตมทร.ล้านนา” โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้ออกมาเผยถึงกฎระเบียบสำหรับการเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.พ. โดยมีรายละเอียดถึงบัณฑิตชาย-หญิง ที่เป็นข้าราชการและไม่เป็นข้าราชการ

แต่ส่วนหนึ่งของระเบียบดังกล่าว ได้มีการแจ้งแก่บัณฑิตชายเอาไว้ว่า “ห้ามสวมกางเกงบ็อกเซอร์ (Boxer) ห้ามสวมกางเกงชั้นในที่มีลวดลายและสีฉูดฉาด” ในขณะที่ทางด้านบัณฑิตหญิง ก็มีการระบุข้อห้ามว่า “ห้ามสวมเสื้อชั้นในมีโครงโลหะ ห้ามสวมชุดชั้นในสีดำหรือสีฉูดฉาด” ให้แต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาดและพราวแพรว สะท้อนแสง ห้ามติดขนตาปลอม หรือปัดมาสคาราเพิ่มความหนา ห้ามใส่คอนแทคเลนส์ชนิดบิ๊กอาย ห้ามแต่งขอบตาด้วยอายไลเนอร์ เปลือกตาไม่ทาสีเข้ม หรือทำให้มีประกายแวววาว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์ข้อห้าม ต้องบังคับไปถึงสีชั้นในกันเลยหรือ แบบนี้เกินไปไหม, ก่อนเข้าพิธีต้องถอดชุดให้ตรวจทุกคนเลยไหม จนล่าสุดแฟนเพจของมหาวิทยาลัย ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวอกไปเป็นที่เรียบร้อย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @บัณฑิตมทร.ล้านนา