เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ส กองบัญชาการศึกษา ได้ออกหนังสือประกาศกองบัญชาการศึกษา เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งในการรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน พ.ศ.2566 จำนวน 520 อัตรา

ตามประกาศ กองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2566 เรื่องรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน พ.ศ.2566 กลุ่มสายงานต่างๆโดยประกาศกองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2567 และฉบับลงวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567 ประกาศรายชื่อผู้สมัครให้เข้าสอบข้อเขียน วัน เวลา สถานที่สอบข้อเขียนผังที่นั่งสอบ อาคาร และห้องสอบ/แถวสอบ รวมทั้งระเบียบเกี่ยวกับการสอบข้อเขียน โดยได้จัดการสอบข้อเขียนในส่วนกลางกองบัญชาการศึกษา และตำรวจภูธรภาค 1-9 กำหนดการสอบข้อเขียนพร้อมกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2567 นั้น

บัดนี้ การสอบข้อเขียนเพื่อทดสอบความรู้ความสามารถตามที่กำหนดได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ปรากฎผลดังนี้

1.มีผู้สอบผ่านตามเกณฑ์ตัดสินที่กำหนดและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งตามที่ระบุในประกาศรับสมัครกองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2566 ตามบัญชีรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งแนบท้ายประกาศนี้ จำนวน 837 คน แบ่งตามสายสอบที่กำหนดดังนี้

1.1 สายสอบที่ 1 สายงานสืบสวนสอบสวน เพศชาย (สบ.11) จำนวน 560 คน
1.2 สายสอบที่ 2 สายงานสืบสวนสอบสวน เพศหญิง (สบ.12) จำนวน 160 คน
1.3 สายสอบที่ 3 สายงานตรวจสอบภายใน (คส.13) จำนวน 32 คน
1.4 สายสอบที่ 4 สายงานบัญชี (บช.14) จํานวน 32 คน
1.5 สายสอบที่ 5 สายงานช่างอากาศยาน (ชอ.35) จำนวน 53 คน

  1. ให้ผู้มีรายชื่อทุกคนตามบัญชีรายชื่อข้อ 1. ต้องถือปฏิบัติและดำเนินการตามผนวกท้าย ประกาศนี้กำหนด แยกเป็น

2.1 การรายงานตัวยื่นหลักฐานเอกสารเพิ่มเติม ให้นำเอกสารฉบับจริงพร้อมสำเนาและหลักฐานต่าง ๆ มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนด ตามผนวก ก. ท้ายประกาศนี้
2.2 การเข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง
2.2.1 เฉพาะ สายงานสืบสวนสอบสวน เพศชาย (สบ.11) และ สายงานสืบสวนสอบสวน เพศหญิง (สบ.12) มีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย (ว่ายน้ำ – วิ่ง) ตามผนวก ข. ท้ายประกาศนี้
2.2.2 ทุกสายสอบ มีการสอบสัมภาษณ์ ตามผนวก ง, ท้ายประกาศนี้
2.3 ทุกสายสอบ มีการตรวจทางห้องปฏิบัติการ การตรวจร่างกาย และการทดสอบ สุขภาพจิต ตามผนวก ค. ท้ายประกาศนี้

  1. กรณีที่ไม่มารายงานตัวยื่นหลักฐานเอกสารตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดในแต่ละขั้นตอนตามข้อ 2.1 จะถูกตัดสิทธิในการสอบแข่งขันครั้งนี้
  2. สำหรับผู้ที่เคยมีประวัติเกี่ยวกับการกระทำความผิดคดีอาญาหรือความผิดตาม พระราชบัญญัติต่าง ๆ และมีผลคดีตามความเห็นของอัยการหรือคำพิพากษาของศาล ให้นำเอกสารที่เกี่ยวข้อง
    มาแสดงและยื่นต่อเจ้าหน้าที่ในวันรายงานตัวยื่นหลักฐานเอกสารเพิ่มเติม ตามข้อ 2.1
  3. กำหนดการประกาศรายชื่อผู้ไม่ผ่านการตรวจร่างกาย ในวันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2567 สำหรับผู้ไม่ผ่านการตรวจร่างกายที่มีผลการรักษาหายเป็นปกติแล้ว และมีใบรับรองแพทย์ก่อนถึงกำหนดการตรวจร่างกายตามกำหนดของทางคณะกรรมการแพทย์โรงพยาบาลตำรวจในการสอบแข่งขันครั้งนี้ สามารถนำเอกสารมายื่นประกอบการอุทธรณ์ผลการตรวจของคณะกรรมการแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างวันที่ 13 – 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 ได้ โดยให้ยื่นอุทธรณ์ได้ที่ กองการสอบกองบัญชาการศึกษา อาคารวิทยาลัยการตำรวจ ชั้น 3 เลขที่ 100 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 0 2941 3162
  4. กำหนดประกาศรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้และผู้สอบแข่งขันได้สำรองโดยเรียงลำดับ ผู้ได้คะแนนรวมสูงลงมาตามลำดับ ในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เข้าสอบข้อเขียนและได้ตรวจสอบผลคะแนนสอบแล้ว ปรากฎว่า ไม่มีคะแนนสอบ โดยเป็นกรณีระบายรหัสชุดข้อสอบไม่ครบ/เกิน/ผิด (C), (D) จะไม่ตรวจให้คะแนนตามระเบียบเกี่ยวกับการสอบข้อเขียน ในผนวกท้ายประกาศรับสมัครกองบัญชาการศึกษาดังกล่าวและหากจะขอดูกระดาษคำตอบของตนเองเฉพาะกรณีข้างต้นนี้ ให้ติดต่อตามหน่วยจัดสอบที่ท่านได้
นั่งสอบข้อเขียน (รายละเอียดตามผนวก ค. ท้ายประกาศรับสมัคร กองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566) ตั้งแต่วันที่ 13 – 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ในวันเวลาราชการ

อนึ่ง หากปรากฏภายหลังว่าผู้มีรายชื่อในบัญชีผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง ตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายประกาศนี้ มีคุณสมบัติทั่วไป คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง หรือข้อมูลอื่นที่ เกี่ยวข้องไม่ตรงตามเงื่อนไข หรือไม่ครบถ้วนตามประกาศรับสมัครกองบัญชาการศึกษา ฉบับลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566 จะถูกตัดสิทธิจากผู้สอบผ่านข้อเขียนตามประกาศฉบับนี้ หรือแม้ว่าจะเป็นผู้สอบแข่งขันได้ จะไม่มีสิทธิได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจหรือหากได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจไปแล้ว จะต้องถูกดำเนินการให้ออกจากราชการโดยหน่วยต้นสังกัด

ประกาศ ณ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ลงชื่อ พลตำรวจโทวัฒนา ยี่จีน ผู้บัญชาการศึกษา

ทั้งนี้ยังมีเอกสารแนบท้ายระบุข้อความว่า “บัญชีรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งในการรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน พ.ศ.2566 จำนวน 250 อัตรา” พร้อมแจกคิวอาร์โค้ด 5 คิวอาร์โค้ด ประกอบด้วย สาย สบ.11 สาย สบ.12 สาย สบ.13 สาย ตส.13 สาย บช..14 และ สาย ชอ.35 โดยสามารถสแกนตรวจสอบรายชื่อได้ตามสายต่างๆ

คลิกตรวจสอบผลคะแนน

นอกจากนี้ยังมีเอกสารชี้แจ้งขั้นตอนการรายงานตัว วันเวลา สถานที่ รวมถึงเอกสารที่ต้องเตรียมมา ดูรายละเอียด คลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เว็บไซต์กองการสอบ Admission Division กองบัญชาการศึกษา