เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลัง “พชรณัฏฐ โนบรรเทา” หรือ “มีมี่ เทา” นางแบบสาวข้ามเพศชาวไทย ซึ่งโด่งดังในสหรัฐ ได้โพสต์ภาพสลิปธนาคารหนึ่ง ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมตั้งคำถามในเรื่องของการใช้คำนำหน้าชื่อ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

โดยเหตุการณ์เกิด หลังจากที่ทาง “ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่” ได้โพสต์ภาพสลิปโอนเงินที่ “ปอย-ตรีชฎา หงษ์หยก” โอนเงินมาให้ ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก Thunyarat Chitpraphachin พร้อมระบุข้อความในสลิปด้วยว่า “พี่เอกต้องรักฟิล์มเหมือนที่ปอยรักนะคะ” แต่งานนี้ดันทำแฟนคลับโฟกัสผิดจุด เมื่อเห็นคำนำหน้าชื่อของทั้ง 2 คน ที่เป็นคำว่า “คุณ” กับคำว่า “นาย”

ทางด้าน มีมี่ เทา เห็น จึงนำภาพสลิปดังกล่าวมาโพสต์หน้าเฟซบุ๊กตนเอง พร้อมตั้งคำถามว่า “อยากให้ธนาคาร xxx ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน? ป.ล. มี่ไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับพี่ฟิล์มหรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่ แต่มี่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียมหรือการเลือกปฏิบัติ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งพากันแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Treechada Poyd Bejarat, มีมี่ เทา, Thunyarat Chitpraphachin