“โสมขาว” เกาหลีใต้ อาจจะไม่ใส่ชื่อ 2 ซูเปอร์สตาร์ ซน เฮือง-มิน กับ อี คัง-อิน ในการเตะ 2 แมตช์ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่พบ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เดือน มี.ค. นี้

คัดเวิลด์คัพ โซนเอเชีย รอบ 2 ทีมไทย เตะ 2 นัดแรก มี 3 แต้ม จะเตะ 2 เกมต่อไป พบเต็ง 1 ของกลุ่ม เกาหลีใต้ 2 เกมซ้อน ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม วันที่ 21 มี.ค. และที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค.

2 เกมนี้ โหดหินแน่นอน สำหรับทีมชาติไทย แต่อาจจะโหดน้อยลง เพราะ เกาหลีใต้ กำลังมีปัญหาภายใน หลังจากตกรอบรองชนะเลิศ เอเชียนคัพ 2023 ดาบแรก เด้ง “โค้ชฉลามขาว” เจอร์เกน คลินส์มันน์ ไปเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน จากที่มีข่าวว่าแคมป์ของทีมชาติเกาหลีใต้ เกิดปัญหาระหว่าง 2 ดาวดัง ซน เฮือง-มิน กัปตันทีม จาก สเปอร์ กับ อี คัง-อิน ดาวเตะจาก ปารีส แซงต์ แชร์แมง ก่อนเกมกับจอร์แดน ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง โสมขาว แพ้ไป และภายหลังทั้งสองคนออกมายอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง

ซน เฮือง-มิน (7)

ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ได้ตอบคำถามสื่อถึงเรื่องบทลงโทษของทั้ง 2 ซูเปอร์สตาร์ว่า เรื่องของบทลงโทษทางวินัยนั้น มีการตรวจสอบแล้ว ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นนักเตะที่เล่นในลีกต่างประเทศ หนทางเดียวที่จะลงโทษได้ คือการไม่เรียกติดทีมชาติในรายการต่อไป แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกับทางโค้ชคนใหม่ ที่จะมีการแต่งตั้งภายหลังก่อน

อี คัง-อิน (18)

ประธานบอลเกาหลีใต้ ยังชี้ว่า ในทีมมีแบ่งก๊ก แบ่งก๊วน มากไป “ผมว่าในทีมชุดนี้มีการแบ่งกลุ่มก้อนกันมากเกินไป ทั้งนักเตะเล่นในประเทศ-ต่างประเทศ หรือนักเตะที่เกิดปี 1996 หรือ 1992 เป็นต้น มันไม่ใช่เรื่องดีในการแบ่งแยกแบบนี้ และทีมชาติควรจะเป็นทีมเดียว ซึ่งนี่คืองานใหญ่ของโค้ชคนใหม่ที่จะต้องทำให้ได้”

“การที่เราล้มเหลวในทัวร์นาเมนต์ อาจจะเพราะเราไม่สามารถเป็นทีมเดียวกันได้ในท้ายที่สุด แต่แทนที่จะมองหาว่าใครผิด เราจะใช้โอกาสนี้คุยกับโค้ชคนใหม่ ถึงแนวทางที่จะทำให้เด็กๆ เหล่านี้โตขึ้นมาเป็นทีมเดียวกันได้” ชุง มอง-กิว กล่าวปิดท้าย.

(Cr.pic. : 대한민국 축구 국가대표팀 – Korea Football Team)