เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 17 ก.พ.ที่บริเวณหน้าบ้าน”จันทร์ส่องหล้า” ของอดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.กระทรวงศึกษาธิการ และรมว.กระทรวงการคลัง เดินทางมาให้กำลังใจนาย ทักษิณ ชินวัตร หลังทราบว่ากำลังได้รับการพักโทษจากกรมราชทัณฑ์

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจ ดร.ทักษิณ ก่อนหน้านี้ตนไปที่ รพ.ตำรวจ แต่มีผู้สื่อข่าวบอกว่า จะมีกลุ่มคนแสดงความไม่เห็นด้วยมา ตนจึงมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตนตั้งใจมาเนื่องจากเคยทำงานกับ นายทักษิณ มานานกว่า 20 ปี และตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในสมัย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ตอนที่ตนไปเยี่ยม นายทักษิณ ที่ รพ.ตำรวจ ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เฉพาะทนายความ 3 คน และญาติ ของนายทักษิณ 7 คนเท่านั้น จึงได้ฝากรูปถ่ายไปให้นายทักษิณ ซึ่งได้เจอนายทักษิณ ล่าสุดคือที่สนามบินตอนกลับมาที่ประเทศไทย แต่ไม่ได้คุยกัน

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ตนอยากให้มองว่า นายทักษิณ เป็นคนมีฐานะดี และเข้ามาพัฒนาชาติ บ้านเมือง สมัยที่มาเล่นการเมือง ปี 2544 ยุคนั้นชาติล้มละลาย เศรษฐกิจไม่เติบโตและติดลบ ยุคไอเอ็มเอฟยึดประเทศ รวมถึงไอเอ็มเอฟให้ขึ้นดอกเบี้ย เพื่อให้ทรัพย์สินของคนในชาติราคาตกลง ซึ่งนายทักษิณ เข้ามาแก้ไขให้เลิกเป็นหนี้ ไอเอ็มเอฟด้วย รวมถึงเรื่องบัตร 30 บาทรักษาทุกโรคที่ช่วยเหลือคน โดยตนมองว่า ” นายทักษิณเป็นคนเก่ง เป็นนายกคนแรก ๆ ที่ประเทศไทยล่มจมไปแล้ว แต่กลับเจริญรุ่งเรือง รองเป็นอันดับ 2 ของอาเซียนรองจากสิงคโปร์เท่านั้น หากมองยาวๆ ใช้ประโยชน์ความคิดของนายทักษิณ น่าจะช่วยให้ประเทศเจริญกลับมาเหมือนสมัยนั้นได้ แม้นายทักษิณฯ จะกลับมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่ให้ความเห็นลอยๆไปทางสื่อโซเชียล แล้วรัฐบาลก็ลองดูว่าจะรับไปทำหรือไม่” นายสุชาติ กล่าว.