สวัสดีค่าแฟนๆ ที่น่ารักทุกคน เผลอแป๊บๆ เวลาก็ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์นะคะ และแน่นอนช่วงวันอาทิตย์บ่ายๆ แบบนี้ก็ต้องมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” คนดีคนเดิมอีกเช่นเคย กับคอลัมน์สุดเลิศอย่าง “SeoulStation” ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกันเลย ว่าแต่สัปดาห์นี้จะมีอะไรฮอต อะไรที่เป็นกระแสบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมข่าวกับความปังของศิลปินหนุ่มฮอต “ชาอึนอู” (Cha Eun woo) สมาชิกวง “ASTRO” ที่ล่าสุดได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวแล้วตอนนี้ พร้อมกับปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเขาไปเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า “ENTITY” พร้อมเพลงไตเติลที่มีชื่อว่า “STAY” ซึ่งเป็นเพลงรักที่นำเสนอถึงความเจ็บปวดจนอยู่ไม่ไหว งานนี้หลังจากที่ปล่อยมาแล้วบอกเลยว่าทำเอาแฟนๆ พากันชื่นชมเสียงร้อง และการแสดงในมิวสิกวิดีโอครั้งนี้ของชาอึนอูกันอย่างมากมาย เพราะทำได้ดีเกินไปมาก!! แถมแฟนๆ ต่างให้ความสนใจอย่างมากมาย เพราะว่าเขามีความสามารถล้นเหลือไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น หรือแม้แต่การแสดง “ชาอึนอู” กินเรียบ จึงทำให้การเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งนี้ของเขาได้รับความสนใจมากขนาดนี้

สำหรับ MV เพลง STAY มีนักแสดงชาวอเมริกันชื่อ “อินเดีย ไอส์ลีย์” (India Eisley) ร่วมแสดงด้วย จึงให้ภาพที่สวยงามและสะท้อนอารมณ์ของเพลง วิดีโอดังกล่าวช่วยเติมเต็มเนื้อเพลงที่ฉุนเฉียว สร้างเรื่องราวที่น่าดึงดูดซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ทางศิลปะของชาอึนอูสำหรับการเปิดตัวเดี่ยวของเขา นอกจากนี้ อัลบั้ม “ENTITY” เป็นภาพสะท้อนของอารมณ์อันดิบเถื่อนของชาอึนอูในฐานะ “อีดงมิน” (ชื่อจริงของชาอึนอู) ซึ่งเผยให้เห็นศิลปินที่นอกเหนือไปจากบุคลิกของชาอึนอู ดังที่ Fantagio ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขาอธิบายไว้ สิ่งที่น่าประทับใจคือเขามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการเขียนเนื้อเพลงทั้ง 6 เพลง โดยมีเป้าหมายที่จะถ่ายทอดความมุ่งมั่นของเขาที่จะ “ใช้ชีวิตอย่างซื่อสัตย์ในขณะที่ยอมรับตัวตนทั้งหมด”

ซึ่งหลังจากปล่อยอัลบั้มออกมาได้ไม่นาน อัลบั้มเดี่ยวของชาอึนอู ได้เปิดตัวตรงดิ่งไต่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มทั่วโลกและยุโรป ตอกย้ำถึงความปังของเขาได้เป็นอย่างดี ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว เพราะเข้ายึดครองชาร์ตอันดับ 1 ทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วตอนนี้ นอกจากนี้ยังครองอันดับสูงสุดในชาร์ต iTunes ในกว่า 20 ประเทศ รวมถึงประเทศอาร์เจนตินา, ชิลี, โคลอมเบีย, เดนมาร์ก, เอลซัลวาดอร์, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เปรู, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, สเปน, ไต้หวัน และประเทศอื่นอีกมากมาย

ขณะที่ความนิยมของชาอึนอูในชาร์ตในประเทศเกาหลี เพลง Stay ยังขึ้นสู่ชาร์ต Hot 100 ของ Melon และชาร์ตล่าสุดของ Genie และยังเข้าสู่ชาร์ตเพลงที่กำลังมาแรงของ YouTube อีกด้วย (ยกเว้นเพลง ‘Memories’ เพลงที่รวมไว้ยังติดอันดับและได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากผู้ฟังทั้งในและต่างประเทศ) พร้อมกันนี้ยอดขายอัลบั้มตอนนี้ทะลุ 100,000 ชุดบน Hanteo แล้ว ทำให้ตอนนี้ชาอึนอูศิลปินเดี่ยวมีสิทธิได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ “Hanteo Chart Bronze จากการขายมากกว่า 100,000 ชุด”

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชาอึนอูเริ่มทัวร์เดี่ยวของเขาในปี 2024 ‘Just One 10 Minute: Mystery Lift’ พร้อมการแสดงในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนั้นเขาจะเล่นคอนเสิร์ตในประเทศไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย โดยชาอึนอูจะจัดแฟนคอนเสิร์ตเดี่ยว “CHA EUN-WOO 2024 Just One 10 Minute [Mystery Elevator] in Bangkok” ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 19.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บอกเลยใครจะฟังเพลงในอัลบั้มใหม่นี้ของชาอึนอูรีบไปจับจองบัตรแล้วนะคะ น่าจะยังพอมีอยู่ แต่ตอนนี้เหลือน้อยเต็มทีแล้ว ใครที่ยังลังเลรีบไปหาซื้อเลยค่ะรับรอบคุ้มแน่นอน ถ้าช้าหมดอดนูน่าไม่รู้ด้วยน้า

@ ตามมาที่ข่าวของ “ยูคยอม” (YUGYEOM) สมาชิกวง “GOT7” และศิลปินสุดฮอตแห่งค่าย “AOMG” ที่ตอนนี้เขาเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า “TRUST ME” ที่มาพร้อมเพลงไตเติ้ลอย่างเพลง “1 Minute” ซึ่งในอัลบั้มนี้จะนำเสนอดนตรีที่หลากหลายของยูคยอม โดยล่าสุดต้นสังกัดของเขาอย่าง AOMG ก็ได้เปิดตัวมิวสิกวิดีโอทีเซอร์สำหรับเพลงไตเติ้ล 1 Minute จากอัลบั้มเต็มชุดแรกผ่านทางช่องทางโซเชียลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งในวิดีโอทีเซอร์มิวสิกวิดีโอที่ปล่อยออกมา จะเห็นได้ยูคยอมได้เปล่งประกายความรู้สึกอิสระอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาในพื้นที่ที่ชวนให้นึกถึงในห้องซักรีด จากนั้นในตอนท้ายของวิดีโอ ยูคยอมก็เปิดประตูเครื่องซักผ้าด้วยเสียงร่าเริงบ่งบอกว่าซักผ้าเสร็จแล้ว ทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับส่วนหลักของมิวสิกวิดีโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงที่สดชื่นของยูคยอมเพิ่มความคาดหวังสำหรับเพลงใหม่ พร้อมกับประโยคที่เขาพูดว่า “We just need one minute” แปลว่า “เราแค่ต้องการหนึ่งนาที”

อย่างไรก็ตาม อัลบั้ม “Trust Me” เป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของยูคยอมนับตั้งแต่เดบิวต์เดี่ยว โดยมีเพลงไตเติ้ลอย่างเพลง “1 Minute”  พร้อมกับเพลงในอัลบั้มอีก 13 เพลง ได้แก่ ‘Shine (Feat. SUMIN)’, ‘Be All Right (Feat. punchnello)’, ‘Steppin (Steppin)’, ‘My Girlfriend’, ‘WUH’, ‘Dance’, ‘Wrap around Your Waist’, ‘Woo Ya Ya Ya’ และ ‘Summer Blues’ รวมถึง ‘LA SOL MI’ ซึ่งเปิดตัวล่วงหน้าเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงเพลงที่อยู่ในซิงเกิลปีที่แล้วอย่าง ‘LOLO’, ‘Say Not That (Feat. Lee)’ และ ‘Ponytail (Feat. Sik-K)’ ด้วย โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 18.00 น. (ตามเวลาเกาหลี) แฟนๆ สามารถรอติดตามอัลบั้มเต็มชุดแรกของยูคยอมเลยนะคะ บอกเลยว่าคุณภาพจัดเต็มไม่ผิดหวังแน่นอนเชื่อนูน่าเถอะนะคะ!!

@ มาต่อกันที่ข่าวของ “แทยง” (TAEYONG) สมาชิกวง “NCT” ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างที่จะคัมแบ๊กมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 “TAP – The 2nd Mini Album” ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ ซึ่งทำเอาเหล่าแฟนๆ ต่างพากันใจฟู และเตรียมนับถอยหลังที่จะได้ชมความปัง MV เพลงใหม่ในอัลบั้มอย่าง “TAP” กันอย่างใจจดใจจ่อ โดยก่อนที่แทยงจะปล่อยมินิอัลบั้มนี้ เขาปล่อยภาพทีเซอร์พร้อมด้วยวิดีโอในคอนเซปต์ใหม่ ๆ และ Highlight Medley ที่สื่อถึงอารมณ์และความรู้สึกของเสียงเพลง รวมถึงภาพทีเซอร์และมิวสิกวิดีโอทีเซอร์ของเพลงไตเติ้ล “TAP” เพิ่มความคาดหวังให้แฟนๆ สำหรับการคัมแบ๊กในครั้งนี้กันทวีคูณ

นอกจากนี้แทยงก็ยังได้ส่งภาพคีย์วิชวลมาให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นน้ำจิ้มกันก่อนกับคอนเซปต์ “Persona” โดยมาในลุคจากแบรนด์ LOEWE ที่เจ้าตัวเป็น Global Brand Ambassador กับโททัลลุคสุดระยิบระยับจากรันเวย์คอลเลกชั่นใหม่ Men’s Spring Summer 2024 สวมเสื้อแขนกุดและกางเกงเอวสูงที่ประดับไปด้วยกลิตเตอร์ ซึ่งเป็นแมตทีเรียลหลักในคอลเลกชั่นนี้ ทำเอาแฟนๆ ใจเต้นกันอยู่ไม่น้อย เรียกได้ว่าจัดเต็มสมฐานะสายแฟฯ ตัวจริง

นอกจากนี้ยังมีคอนเซปต์รูปภาพอื่นด้วยทั้ง “Mystery Ego” และ “Original” ที่มีในความเท่ สีสันน่ารัก และความสนุกสนาม พร้อมกันนี้ “NCT official account” ได้ประกาศโปสเตอร์กำหนดการสำหรับมินิอัลบั้ม “TAP – The 2nd Mini Album” ของแทยง พร้อมกำหนดการสำหรับเปิดตัวเนื้อหาต่าง ๆ ภายในอัลบั้ม ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • Feb 15 : Searching for TY
  • Feb 16 : Teaser Image #1 Persona
  • Feb 17 : Teaser Image #2 Mystery Ego
  • Feb 18 : Teaser Image #3 Original & Looking for TY
  • Feb 21 : Highlight Medley (Live Performance)
  • Feb 22 : 두근두근 TAP TAP
  • Feb 23 : Music Video Image
  • Feb 24 : Music Video Teaser
  • Feb 26 : TAP Album & Music Video Release

ทังนี้ “TAP – The 2nd Mini Album” จะมีเพลงทั้งหมด 6 เพลง และมีแนวเพลงที่หลากหลาย พร้อมกับเพลงไตเติ้ล “TAP” ที่เป็นชื่อเดียวกับมินิอัลบั้ม แทยงมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง เขียนเนื้อเพลง รวมไปถึงทุกกระบวนการในการเรียบเรียงเพลงภายในมินิอัลบั้ม มินิอัลบั้ม “TAP – The 2nd Mini Album” จะถูกเปิดตัวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. (เกาหลี) และมินิอัลบั้มจะถูกวางจำหน่ายในวันเดียวกัน บอกเลยอดใจรอไม่ไหวแล้วรอค่ะ รอรับชมความปังของแทยงแล้ววว

@ ตามมาติดๆ กับข่าวของบอยแบนด์รุ่นน้องอย่างวง “TEMPEST” ที่มีสมาชิกประกอบด้วย ลูว์, ฮันบิน, ฮยองซอบ, ฮยอก, อึนชาน, ฮวารัง และ แทแร ที่ออกมาประกาศการเข้าร่วมคัมแบ๊กในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ โดยทาง “TEMPEST official account” ได้ประกาศแผนการคัมแบ๊กอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการเปิดตัวที่กำลังจะมาถึง แต่วงจะกลับมาในวันที่ 11 มีนาคม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาเกาหลี)

รูปภาพ

นอกจากนี้แล้วโปสเตอร์การประกาศคัมแบ๊กในรอบนี้ของหนุ่มๆ วง TEMPEST เป็นภาพของ ถ้วยไอศกรีมรสสตรอเบอร์รี่ที่ถูกถือโดยชายหนุ่มรายหนึ่งที่ใส่เสื้อหนังสีน้ำตาล งานนี้ทำเอาเหล่าแฟนๆ ต่างพากันตื่นเต้นหนักมาก เพราะอยากทราบกันว่าในอัลบั้มในทั้ง 7 หนุ่มจะมาในคอนเซปต์อะไร โดยการคัมแบ๊กในรอบนี้จะเป็นครั้งที่ 6 หลังจากที่พวกเขาเดบิวต์ไปเมื่อปีเดือนมีนาคม 2022 และเป็นการคัมแบ๊กที่ห่างจากซิงเกิลอัลบั้มแรก “Into the Storm” ที่วางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทันทีหลังจากการเปิดตัวผลงานก่อนหน้านี้ TEMPEST ติดอันดับ 1, 2 และ 3 บนชาร์ต iTunes Vietnam ด้วย ‘Vroom Vroom’, ‘DIVE’ และ ‘Bluetooth’ และยังติดอันดับ 1 ถึง 3 ในชาร์ต Bugs แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ เมื่อพวกเขาคัมแบ๊ก TEMPEST ยังปรากฏตัวในรายการ “Show! ของ MBC M” พวกเขาไม่เพียงแต่ชนะการออกอากาศเพลงสองครั้งด้วยการคว้าอันดับหนึ่งในรายการ “Show Champion” และ “Music Bank” ทางช่อง KBS 2TV เท่านั้น แต่พวกเขายังสร้างสถิติใหม่ในการชนะอันดับที่หนึ่งในการออกอากาศเพลงภาคพื้นดินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ อย่างไรก็ตาม TEMPEST ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในเวทีระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาได้พิสูจน์การเติบโตด้วยการจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก “2023 TEMPEST SHOW CON [T-OUR]” ที่กรุงโซล มาเก๊า และญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว

ล่าสุด เขาได้แสดงเพลงพรีเดบิวต์ภาษาญี่ปุ่น “Badest” ทันทีหลังจากนั้น การเปิดตัว “Baddest Behavior – TV Size ver.” ติดอันดับ 5 ใน 100 อันดับแรกของ “Line Music” ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และติดอันดับที่ 1 ใน “iTunes K-Pop Daily Chart” ของเวียดนาม อันดับที่ 2 “All Genres” และอันดับ 2 บน “Pop Genre Chart” ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องรวมถึงการบันทึกเสียงด้วย เอาเป็นว่าแฟนๆ มารอติดตามอัปเดตการคัมแบ๊กในรอบนี้ของ 7 หนุ่มวง TEMPEST ไปพร้อมๆ กับนูน่านะคะ

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย กับรายการเพลงชื่อดังเกาหลี “Show Champion” ของ MBC ที่กลับมาออกมาอากาศทุกสัปดาห์ในเร็วๆ นี้พร้อมกับรายชื่อ MC ใหม่! ทั้ง 3 คน ตามรายงานของสื่อ “STARNEWS” ระบุว่า รายการ Show Champion ได้แต่งตั้ง “ฮวารัง” (Hwarang) จากวง TEMPEST, “กาออน” (Gaon) จากวง Xdinary Heroes และ “กึมดงฮยอน” (Keum Dong Hyun) จากวง EPEX เป็นทรีโอ MC คนใหม่ของรายการในปี 2024

โดย ฮวารัง ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกรายการออดิชั่น “Under Nineteen” ของ MBC และเขาก็ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ TEMPEST ในปี 2022 และมีประสบการณ์ในการเป็นพิธีกรรายการเพลงครั้งหนึ่ง รวมถึงการเป็นพิธีกรพิเศษสำหรับรายการ “The Show” ของ SBS MTV ในปี 2023 ด้วย

“ฮวารัง” (Hwarang) วง TEMPEST

ทางด้าน กาออน นั้นเดบิวต์เมื่อปี 2021 ในฐานะสมาชิกมือกีตาร์ของวง Xdinary Heroes ของค่าย JYP ส่วนกึมดงฮยอน เป็นอดีตสมาชิกที่ได้ความนิยมอย่างมากจากรายการแข่งขันเซอร์ไวเวอร์ชื่อดังอย่าง “ProduceX101” ของ Mnet และหลังจากนั้นเริ่มอาชีพของเขาในวงการบันเทิงในฐานะสมาชิกของ EPEX เมื่อปี 2021 และนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขา 2 ในฐานะ MC รายการเพลง

“กาออน” (Gaon) วง Xdinary Heroes
“กึมดงฮยอน” (Keum Dong Hyun) วง EPEX

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2023 ทาง Show Champion ได้มี MC หญิงล้วนทั้งหมด 3 คน ซึ่งประกอบด้วย “นานะ” (Nana) วง Woo!ah!, “สึกิ” (Tsuki) และ “มุนซูอา” (Moon Sua) วง Billlie” ทั้ง 3 สาว ก็ได้กล่าวอำลาผู้ชมด้วยการออกอากาศรายการรอบสุดท้ายด้วยตอนพิเศษที่ 500 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2023 ที่ผ่านมา และตอนนี้ Show Champion จะกลับมาออกอากาศอย่างปกติเป็นประจำทุกสัปดาห์ในวันพุธ โดยจะเริ่มสัปดาห์หน้าคือวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่ง MC ทั้ง 3 คน จะได้ทักทายกับผู้ชมเป็นครั้งแรกในการออกอากาศวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 ดังนั้นอย่าพลาดกันเด็ดขาด! แฟนๆ รอเป็นกำลังใจให้กับบทบาทใหม่ของหนุ่มๆ กันด้วยนะคะ..

เป็นยังไงกันบ้าง สัปดาห์นี้นูน่าก็ยังคงจัดหนักจัดเต็มกับข่าวอีกเช่นเคยเลย แต่ถ้าใครยังไม่พออยากขออีกเยอะๆ เอาเป็นว่าสัปดาห์หน้านูน่าจะจัดให้เยอะกว่าเดิมแน่นอนค่ะ แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว อยากอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์ สามารถไปพูดคุยหรือติดตามนูน่าทางทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะ กดฟอลโล่ว์ไว้ได้เลย รับรองมีครบทั้งข่าวสาร สาระความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนค่า


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”