“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวชาวไทย วัย 24 ปี พกความมั่นใจเต็มพิกัด พร้อม 10 นักกอล์ฟไทย เตรียมประชันฝีมือ 62 นักกอล์ฟต่างชาติ ลุ้นแชมป์ศึกกอล์ฟอาชีพ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ครั้งที่ 17 ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ.นี้ ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

“แพตตี้” ปภังกร เพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยออกนำคู่แข่งตั้งแต่รอบแรก จนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 7 สโตรก ซึ่งถือเป็นแชมป์แรกในรอบกว่า 3 ปี ที่ทำได้นับตั้งแต่ได้แชมป์เมเจอร์ รายการ “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021” มาครอง

ปภังกร เผยว่า การที่เธอกลับมาได้ในครั้งนี้เป็นเพราะการทำงานหนักตลอดในช่วงที่ผ่านมา ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับตัวเองอีกครั้ง ก่อนจะตามหาชัยชนะที่ 2 ในแอลพีจีเอทัวร์ ต่อไป

“นานแล้วที่ไม่ได้เล่นกอล์ฟดีแบบนี้ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องทำงานหนักมาก คราวนี้เล่นดีทั้งสัปดาห์ อยากจะขอบคุณทีมงานทุกคน ทั้งโค้ช เทรนเนอร์ และทุกคนที่อยู่รอบข้าง ที่ทำให้มีวันนี้ ขอบคุณพ่อแม่และแฟนกอล์ฟทุกๆ คน ที่คอยซัพพอร์ตมาตลอด”

แพตตี้ ยังกล่าวถึงเกมในสนามวันสุดท้าย ว่า “เล่นค่อนข้างผ่อนคลาย รู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง ก็พยายามทำไปเรื่อยๆ ทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด ซึ่งก็ออกมาดีทีเดียว”

โปรสาววัย 24 ปี กล่าวถึงกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ว่า คงรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเดิมที่จะได้เล่นรายการนี้อีกครั้ง เพราะเป็นรายการที่ชอบและดูมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

“หนูตื่นเต้นทุกๆ ปีที่ได้กลับไปเล่น ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สยามคันทรีคลับ รู้สึกว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ชอบตั้งแต่เด็ก เป็นคนดู เป็นผู้เล่นอเมเจอร์ จนได้สิทธิควอลิฟายเข้าไปเล่นเอง ก็รู้สึกดีใจและตื่นเต้นทุกครั้งค่ะ” โปรแพตตี้ กล่าว

สำหรับ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ในประวัติศาสตร์ 16 ครั้งที่ผ่านมา นั้น “แพตตี้” ปภังกร ได้ลงเล่นถึง 5 ครั้ง โดยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 ครั้ง และนักกอล์ฟอาชีพ 3 ครั้ง ทำผลงานดีที่สุดคืออันดับ 3 ร่วม เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เธอได้แชมป์เมเจอร์ “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” มาครอง

ศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” นอกจากจะชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว ยังมีรางวัลรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรก ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 อีกด้วย.