จากกรณีชาวบ้านพบ “เสือโคร่ง” ออกนอกป่าคลองลาน จ.กำแพงเพชร เดินป้วนเปี้ยนบนถนนและคาบหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงในเล้าหลังบ้านไปกิน เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเตรียมจับคืนสู่ป่าอนุรักษ์ นั้น

วางแผนจับ ‘เสือโคร่ง’ ผอมโซเดินเซกลางหมู่บ้าน มั่นใจคืนนี้ได้ตัวปล่อยคืนป่าลึก

พบเสือโคร่งผอมโซเดินกลางหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานฯเร่งค้นหาหวั่นเป็นอันตราย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เพจ Thailand Tiger Project DNP ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า อัปเดต! เสือน้อยจากคลองลาน

จากการปฏิบัติการเคลื่อนย้ายเสือโคร่งออกหากินนอกแนวเขตพื้นที่อนุรักษ์ที่ดำเนินการ โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เช้านี้น้อง บะลาโกล ตื่นขึ้นมาอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ ที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สภาพโดยรวมไม่มีปัญหาที่ต้องกังวล มีนายสัตวแพทย์คอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยระบุว่า “มีความเครียดเล็กน้อย ซึ่งเป็นธรรมดาของการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อม และตอบสนองต่อเสียงร้องของเสือโคร่งตัวอื่น ด้วยการหยุดและฟัง แต่ไม่ได้มีอาการตื่นกลัว สำหรับดวงตาที่ขุ่นและเป็นฝ้าเนื่องจากมีแผล ที่กระจกตา หากแห้งได้เองก็ไม่ต้องดำเนินการใดๆ”

การดูแลขั้นต่อไปจะดูแลให้ใกล้เคียงกับความเป็นอยู่ตามธรรมชาติมากที่สุด หลีกเลี่ยงการสร้างความผูกพันกับพี่เลี้ยง เพื่อที่ได้ปล่อยกลับและดำรงชีพในธรรมชาติ ได้สำเร็จ

#บะลาโกล ที่แปลว่า คลองลาน

ขอความกรุณางดเยี่ยมชมน้อง ทางเพจจะคอยตามเสาะข้อมูลมาอัปเดตเป็นระยะ