เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 67 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังได้ไปทานร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเยาวราช กลับเจอเรื่องสยองเมื่อมีเบ็ดติดอยู่ในตัวปลาที่สั่งมา ระบุข้อความว่า เมื่อร้านบอกเจอเบ็ดในปลาเป็นเรื่องปกติ และที่ทานแล้วเกี่ยวปาก นิดหน่อยเนอะ ไม่มีคำขอโทษซักคำ บอกแค่ “ปกติ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “ทำให้ใหม่ หรือทำนิ่งแล้วปล่อยเฉย” เจ้าของโพสต์ได้ตอบกลับว่า “เข็ดแล้วค่ะ แค่คำขอโทษเค้ายังไม่มีเลย ทำใหม่ยิ่งเป็นไปได้ยากนะคะ อีกอย่างคือไม่กะจะขอทานฟรี ขอส่วนลด หรือเรียกร้องค่าใช้จ่ายเรื่องเงินอยู่แล้ว แค่คำขอโทษคำเดียวก็จะไม่มีคำสงสัยว่า “ปกติ” มาถาม”

โดยชาวเน็ตอีกรายได้ถามว่า “เค้าไม่ล้างทำความสะอาดปลาก่อนเอามาทำอาหารเลยเหรอ เบ็ดขนาดนี้ถ้าล้างทำความสะอาด จะอยู่ที่ปากปลาหรือท้องปลายังไงก็ต้องเจอสิ” ผู้โพสต์ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “เค้าบอกว่าน่าจะอยู่ที่คอ บลาๆ สรุปคือไม่สะอาดค่ะ แต่ไม่มีคำขอโทษเลยเคือง คือไม่กะจะขอทานฟรี ขอส่วนลด หรือเรียกร้องค่าใช้จ่ายเรื่องเงินอยู่แล้ว”

อีกทั้งยังมีชาวเน็ตรายอื่นๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้ง
– ฟ้อง สคบ.ค่ะ
– คือมันอันตรายมากนะคะ มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดว่าปกติไม่ได้ คนปกติที่ไหนเขากินเบ็ดกัน ร้านแย่มากนะคะแบบนี้
– เรื่องปกติที่ไม่ควรเจอค่ะ
– คำว่าขอโทษนะครับคุณลูกค้า มันสำคัญจริงครับ ถ้าพูดมันออกมาโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ เรื่องเศษต่างๆ ที่อยู่ในตัวปลามันก็เป็นเรื่องปกติของมันที่จะมองไม่เห็น ขอแค่ขอโทษเรา เราก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว
– เบ็ดตัวใหญ่ยังดีที่มองเห็นง่ายเเต่ถ้าปลาไปกลืนตะขอเล็กๆๆ มาตักเขาปากไปนี่ซวยเลย
– แจ้ง สคบ.เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยครับ
– เก็บหลักฐานแจ้ง สคบ. คือจบ ถ้าเจ้าของร้านแบบนี้อย่าไปคุยให้เสียเวลาค่ะ