กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของดาราดัง ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ออกมาโพสต์ข้อความสุดท้อในอินสตาแกรมสตอรี่ ซึ่งหลายคนผ่านมาเห็นแล้วตกใจหนักมาก โดยสาวไอซ์เขียนข้อความว่า “แม่ ขอ เงิน พ่อ ขอ เงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ ? โทรฯ หาครอบครัว คนรักว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันนึงมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงซักที ว่าชีวิตไอซ์ ไม่มีใครอยากแม้กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน” พอมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจและพากันแคปรูปดังกล่าวมาสอบถามว่าสาวไอซ์เป็นอย่างไร โอเคไหม เป็นต้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการทัวร์มาลง ช่องโมโน 29 ได้มีการเล่าข่าวของสาวไอซ์ด้วย โดยพิธีกร ปุ้มปุ้ย เล่าถึง ไอซ์ ว่า เป็นเพื่อนกัน และเจ้าตัวมีการพูดคุยกันกับเพื่อนหลายรอบแล้ว เรื่องอาการป่วยของไอซ์ การรักษาอาการโรคซึมเศร้าที่เจ้าตัวเป็นอยู่หลายปี

“ไอซ์จริง ๆ เขาเหมือนนางเอกละครไทยนะคะ ฟีลแม่ปลาบู่ทอง เขามีภาระครอบครัวหลายๆ อย่างเลย รวมไปถึงก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุหลับในจนรถคว่ำ จนเจ้าตัวต้องไปศัลยกรรมจมูก, เรื่องยาไซยาไนด์, แม่ป่วยมะเร็ง, พ่อผ่าตัดหัวใจ เจ้าตัวโดนหามเข้าห้องไอซียู คือ เพื่อนเจอมาเยอะมาก ๆ ค่ะ”

พชร์ เสริมว่า “หลาย ๆ คนคิดว่า คนในวงการบันเทิงต้องมีเงิน วงการบันเทิงนอกจากสวยหล่อแล้ว ยังต้องมีการแข่งขัน ประสบความสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง และพ่อแม่มาขอเงินอีก น้องไอซ์คงเครียดและคิดมาก”

ด้าน ปุ้มปุ้ย ให้ความเห็น “เคยดีเอ็มทักไปเหมือนกันค่ะ เขาก็มีระหองระแหงกับแฟนเขา ถามเขาเป็นอย่างไรบ้าง เขาต้องการความรัก ความอบอุ่น ต้องการกำลังใจ อยากให้ไอซ์มีความสุขได้ด้วยตัวเองค่ะ”

พชร์ เล่าอย่างเข้าใจว่า คนชอบคิดว่าคนในวงการต้องรวย รวยแค่บางคน หลาย ๆ คนต้องทำมาหากิน ญาติพี่น้องคนรอบตัวต้องคิดใหม่ “บางทีก็อยากชัตดาวน์ไปเลยเหมือนกัน เข้าใจแหละว่าพ่อแม่เลี้ยงเรามาตลอดชีวิต แต่ต้องดูด้วยว่าเรามีเงินรึเปล่า”

ซานิ เปิดใจว่า “ถ้ามีเพื่อน แล้ววันหนึ่งเพื่อนดิ่งอย่างนี้ สามารถทักมาหาได้เสมอนะคะ ขอให้ทักมา อยากให้รู้ว่ามีเพื่อนคนนี้เสมอ อย่าปล่อยให้เพื่อนที่เป็นแบบนี้ต้องอยู่คนเดียว อยากเป็นกำลังใจให้เขาค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการทัวร์มาลง