เมื่อวันที่ 21 ก.พ. นายคมป์ สังวงศ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองสาธารสุขเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ล่อซื้อผู้ประกอบการร้านขายน้ำกระท่อมในเขตเมืองศรีสเกษ เพื่อเป็นการป้องปรามการขายน้ำกระท่อมในพื้นที่ศรีสะเกษที่กำลังแพร่หลายในหลายพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งใกล้สถานศึกษา และใกล้กับสถานที่ราชการ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนขายน้ำกระท่อมให้กับวัยรุ่นในพื้นที่มานานแล้ว โดยจะทำขายอยู่ 4 รสชาติ เป็น คือรุ่นชาเขียว รสน้ำตาล รสสตรอเบอร์รี่ และรสพีช ซึ่งจริงๆแล้วก็รู้ว่าการขายน้ำกระท่อมมันผิดกฎหมายแต่ก็อยากจะขาย เพราะใจรัก รายได้ดี ส่วนสูตรการทำได้มีจากการครูพักลักจำ ทั้งสูตรผสมทางออนไลน์ และการทดลองผสมหาสูตรเอง ซึ่งหลังจากถูกจับในครั้งตนขอยืนยันว่าจะไม่กลับไปทำน้ำกระท่อมขายอีกแล้ว

ทั้งนี้การล่อซื้อจับกุมร่วม 3 ร้าน ได้ของกลางน้ำกระท่อม เกือบ 100 ขวด ขวดละ 1.5 ลิตร ยาแก้ไอ 4 ยี่ห้อ กว่า 50 ขวด และกัญชา จำนวนหนึ่ง ที่ลักลอบขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รวบรวมหลังฐานและขอกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.