“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่าเรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีก คือเรื่องที่เครียดมาก พร้อมใช้คำว่า “ดั้นฟ้าดั้นเมฆ” ไปดิ้นจัดการลิขสิทธิ์ให้ได้ พร้อมยืนยัน เคลียร์ นายเนวิน ชิดชอบ แล้ว ไม่เป็นนอมินีแน่นอน

รายการ “คุยนอกกรอบ กับ สุทธิชัย หยุ่น” ออกอากาศทางไทยพีบีเอส สัมภาษณ์ มาดามแป้ง หลังได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนที่ 18 และได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เรียบร้อย

เรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีก มาดามแป้ง ยอมรับว่าเครียดมาก ที่ไม่มีคนถ่ายทอดสด วิธีปัจจุบัน ซื้อแพ็กเกจไม่เวิร์ก

“เงินที่สนับสนุนสโมสรสมาชิกไทยลีก 1-2-3 มาจากลิขสิทธิ์การถ่ายทอด ซึ่งเป็นการบ้านที่น่าหนักใจที่สุด จะตั้องดั้นฟ้าดั้นเมฆไปขอความเมตตาจากผู้มีแนวโน้ม ที่จะให้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดให้ได้”

มาดามแป้ง กล่าวอีกว่า สำหรับทีมงานของตนเอง ที่มี นายเนวิน ชิดชอบ เป็นที่ปรึกษาสภากรรมการ ถือว่า นายเนวิน ให้เกียรติมากที่เปิดหน้า

“คุณเนวินถามว่า ‘พี่จะมาช่วยแป้งยังไง’ แป้งบอกว่าโอเคงั้นเป็นที่ปรึกษา เปิดหน้าเลยนะพี่ ไม่มีนอมินีนะพี่ ไม่มีนอมินีนะคะ พี่เนวินบอก ไม่ต้อง ไม่มี”

เมื่อพูดถึงการจัดตั้งทีมสภากรรมการแบบสลายขั้ว นายสุทธิชัย หยุ่น บอกว่า “อยากให้ใช้วิธีนี้ หลังจากนี้ เข้าการเมือง” ซึ่งมาดามแป้ง ตอบทันทีว่า “โอ๊ย ไม่ได้ค่ะ อายุมันเยอะแล้ว”

สำหรับ มาดามแป้ง ปัจจุบัน อายุ 57 ปี 11 เดือน จะอายุครบ 58 ปี ในวันที่ 21 มี.ค. 67