กรณีเพจเฟซบุ๊ก “คิด ทำ ทิ้ง” โพสต์ภาพอาคารเรียนที่ชำรุด พร้อมระบุข้อความว่า “ว่าด้วยเรื่องของภัยธรรมชาติที่ทำให้เกิดต้นไม้หักโค่นล้มทับอาคารเรียนของเด็กอนุบาล ของโรงเรียนทุ่งไทรทอง ตั้งอยู่ ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน หมู่ 6 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังเกิดเหตุ ครูย้ายเด็กนักเรียนไปเรียนที่ห้องสมุดเป็นการชั่วคราวผ่านมานับปี อาคารหลังนี้ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมแต่ประการใดหากปล่อยไว้นาน อาจจะต้องทิ้งอาคารจริงๆ ฝากผู้ใหญ่ที่ดูแลในพื้นที่เข้าช่วยเหลือด้วย” กระทั่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ชี้แจ้งต่างโยนกันไปโบ้ยกันมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

โยนกันไปโบ้ยกันมา เด็กอนุบาลได้แต่รอคอยตาปริบๆ ไร้ห้องเรียนเป็นปี ไทรยักษ์ล้มทับพัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วย นายเด่นทยา วุ่นแก้ว ปลัด อบต.สุโสะ เจ้าหน้าที่กองช่าง อบต. และ ผู้นำชุมชน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารเรียนดังกล่าว ก่อนเข้าประชุมร่วมกับ นายกิตติ บุญศรี ผอ.โรงเรียนทุ่งไทรทอง นายอาคม บริสุทธิ์ ผอ.โรงเรียนบางด้วน ประธานกลุ่มโรงเรียนสุโสะ-บ้านนา เพื่อหาข้อยุติ แนวทางการแก้ไข และหาหน่วยงานรับผิดชอบปัญหาดังกล่าว

นายเอกชัย กล่าวว่า จากการร่วมประชุมได้ข้อสรุปและสั่งการให้ทางอบต.สุโสะ โดยทีมช่างประเมินราคาซ่อมแซม และให้ทางปลัด อบต.นำเสนอ นายสมคิด รองเดช นายก อบต.จัดสรรงบประมาณซ่อมแซมเร่งด่วน 130,000 บาท เพื่อเข้าซ่อมแซมให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสใช้ทันเปิดเรียนตามปกติ ซึ่งขณะยังต้องเรียนออนไลน์กันอยู่ หลังต้องมาเรียนในห้องสมุดประมาณ 1 เทอมกว่าๆ ซึ่งทาง อบต.จะต้องรีบซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเรียน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณความสามัคคีระหว่าง โรงเรียน และผู้นำชุมชน ซึ่งทาง อบต.พร้อมที่จะช่วยเหลือ

นายเด่นทยา กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างปีงบประมาณปี 2564 แล้ว การซ่อมแซมต้องเริ่มในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยจะใช้เป็นงบซ่อมแซมที่ อบต.ตั้งไว้ แต่หากจะต้องปรับปรุงด้วยคงต้องโอนจากรายการอื่นที่ไม่มีความจำเป็นมาตั้งเป็นรายการใหม่อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 ต.ค.นี้ นายก อบต.จะหมดวาระลง จึงจำเป็นต้องเร่งรัดต่อไป