เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (กก.2บก.ปส.3) ร่วมกันจับกุมตัว นายสันติ จะบือ อายุ 50 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด รถกระบะหมายเลขทะเบียน ยท 7830 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณถนนบายพาสหมายเลข 107 ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จึงจัดกำลังไปสุ่มดูบริเวณ ต่อมาก็พบผู้ต้องหาขับมาจอดบริเวณหลัก กิโลเมตรที่ 158 ก่อนผู้ต้องหาจะลงแล้วยกกระสอบนำไปวางข้างทาง จากนั้นได้ขับรถยนต์วนกลับไปทาง อำเภอแม่อาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ชุดจึง ได้ติดตามไป และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดหนึ่งเข้าตรวจสอบก็พบเป็นยาย้าจำนวน 2 แสนเม็ด จึงได้จับกุมผู้ต้องหาไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาบ้ามาจากอำเภอแม่อาย เพื่อนำไปทิ้งข้างถนนหลวงโดยได้ค่าจ้าง 2 หมื่น ซึ่งตนเองได้ทำการรับจ้างขนยาบ้าแบบนี้มาแล้วรวมครั้งนี้ 4 ครั้ง โดยมีนายหน้ามาติดต่อเพื่อทำการแต่ไม่ทราบว่าเป็นใครเพราะคุยกันทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.