เมสัน กรีนวูด หัวหอกเด็กสร้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือด “ผีแดง” ยังเข้มข้น เมื่อพร้อมปฏิเสธข้อเสนอจาก บาร์เซโลนา หากมีโอกาสได้หวนกลับไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

กรีนวูด ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ เกตาเฟ ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล หลังเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามข่มขืน และทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนไม่สามารถลงเล่นอยู่ใน “โรงละครแห่งความฝัน” ต่อไปได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า 2 ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน อย่าง บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด กำลังให้ความสนใจที่จะคว้า กรีนวูด ไปร่วมทัพ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เกตาเฟ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวผู้มีความใกล้ชิดกับ กรีนวูด เปิดเผยกับ เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีว่า “เจ้าไม้เขียว” พร้อมปฏิเสธข้อเสนอจากทั้ง “บาร์ซา” และ “ตราหมี” หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงเขากลับไปร่วมทัพอีกครั้ง เนื่องจากต้องการตอบแทนบุญคุณของแฟนบอล เรด อาร์มี และ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด

แหล่งข่าวของ เดอะ ซัน กล่าวว่า “เขาเชื่อว่า เขาติดหนี้บุญคุณแฟนบอล และผู้จัดการทีม เขาอยากได้โอกาสครั้งที่สอง สำหรับเขาแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และยอดเยี่ยมที่สุดในโลก”

“ถ้ามีโอกาสเขาจะกลับไปที่นี่นแน่นอน บาร์เซโลนา คือหนึ่งในทีมที่สนใจจะเซ็นสัญญากับเขา แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้โอกาสเขาได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาจะรีบบินกลับไปแน่นอน”

ก่อนหน้านี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมจะพิจารณาเรื่องอนาคตค้าแข้งของ กรีนวูด ใหม่อีกครั้ง รวมทั้งยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับ หัวหอกวัย 22 ปี ทั้งสิ้น.

ภาพ AFP