สวัสดีค่ะ แฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ทุกท่าน เจอกันทุกสัปดาห์กับ “นูน่าเมี้ยน” ที่มาพร้อมคอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “SeoulStation” โดยสัปดาห์นี้นูน่าจะพูดถึงซีรีส์แนวแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่อง “Death’s Game” (เกมท้าตาย) ทาง Prime Video ที่เรียกกระแส และคำชื่นชมไปจากแฟนๆ ได้อย่างท่วมท้น โดยเป็นซีรีส์ที่อัดแน่นไปด้วยดารานักแสดงชั้นนำจำนวนมากที่สุดแห่งปี นักแสดงแต่ละคนล้วนมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ ซีรีส์ และละครยอดนิยมที่มีผู้ชมชื่นชอบอย่างล้นหลาม ถ้าพูดกันตามจริง แค่นักแสดงเพียงคนเดียวเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้แล้ว!!

“Death’s Game” เป็นการเล่าเรื่องราวของ “ชเวอีแจ” (ซออินกุก) ชายหนุ่มผู้ประสบเคราะห์ในทุกด้านของชีวิต ทั้งตกงาน ถังแตก แฟนที่คบมา 6 ปีบอกเลิก เมื่อชีวิตต้องพบกับความล้มเหลวที่ถาโถม เขาจึงตัดสินใจควบคุมความตายด้วยการปลิดชีพตัวเอง “ยมทูต” (พัคโซดัม) จึงลงโทษ “อีแจ” ให้กลับชาติมาเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งหมด 12 ครั้ง ใน 12 ชีวิตที่แตกต่างกัน โดยที่ “อีแจ” จะต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากความตายที่กำลังจะเกิดขึ้น! ซึ่งนอกจากพระนาง ที่สาดเคมีได้อย่างเข้ากันจนถูกใจแฟน ๆ แล้ว ในเรื่องยังอัดแน่นด้วยเหล่านักแสดงชั้นนำ ที่ต้องมารับเป็น “ชเวอีแจ” ในชาติภพต่าง ๆ นำโดย คิมจีฮุน, ชเวซีวอน, ซองฮุน, คิมคังฮุน, จางซึงโจ, อีแจอุค, อีโดฮยอน, โกยุนจอง, คิมแจอุค และ โอจองเซ และอีกหนึ่งนักแสดงสำคัญที่ยิ่งทำซีรีส์เรื่องนี้เข้มข้นไปอีกนั่นก็คือ “คิมจีฮุน”

โดย “คิมจีฮุน” รับบทเป็น “พัคแทอู” ลูกชายคนโต และ CEO ของบริษัทแทคังกรุ๊ป ผู้เกิดมาบนกองเงินกองทอง โดยที่ชีวิตไม่เคยพบกับความยากลำบาก ซึ่งในการทำงานเขาเป็นคนที่ดูสุขุม และเป็นที่ไว้วางใจของพนักงาน แต่อีกมุมหนึ่งเขาเป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเบื้องหลังหลายๆ อย่าง ที่โยงใยมาถึงชีวิตของพระเอก ล่าสุด “นูน่าเมี้ยน” ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ “คิมจีฮุน” ถึงการถ่ายทอดบทบาทอาชญากรชั่วร้ายของตัวละครสุดเข้มข้น พร้อมเผยวิธีรับมือกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และคำแนะนำสำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาอยู่ด้วย

อะไรเป็นจุดหลักให้คุณตัดสินใจรับแสดงเรื่องนี้?

คิมจีฮุน: ผมคิดว่าเนื้อหาในเว็บตูนเองก็ค่อนข้างน่าสนใจอยู่แล้วครับ และพอนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์ สเกลงานกับองค์ประกอบต่างๆ ในเรื่องก็แข็งแรงขึ้นในระดับที่น่าประทับใจมากๆ ที่สำคัญคือ เสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้คือการที่มันเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นชวนให้ติดตามโดยไม่มีช่วงไหนที่คุณจะรู้สึกเบื่อเลย และเรื่องราวชีวิตในตอนสุดท้ายก็เป็นจุดหักมุมที่มีพลังมากๆ นอกเหนือจากทั้งหมดที่พูดมานี้ ผมคิดว่าแค่ข้อความที่ซีรีส์เรื่องนี้ต้องการสื่อสารออกไปในตอนจบก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วครับในการเลือกรับงานนี้ ผมรู้สึกว่าทุกคนสามารถเชื่อมโยงตัวเองกับข้อคิดของซีรีส์เรื่องนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคนเชื้อชาติไหน ประเทศอะไร มันเป็นซีรีส์ที่สามารถช่วยชีวิตคนได้มากมาย ดังนั้นผมจึงอยากมีส่วนร่วมในงานนี้ โดยไม่สนใจเลยว่าจะได้แสดงบทอะไร

การแสดงของคุณในบทพัคแทอู ฆาตกรโรคจิตใน “Death’s Game” เป็นที่จดจำของผู้ชมมาก คุณเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการรับบทที่เข้มข้นและดาร์กขนาดนี้?

คิมจีฮุน: ด้วยทุกประสบการณ์ที่ผมเคยเจอมาในชีวิต และสิ่งที่อาจจะไม่เคยได้เจอเองกับตัวแต่เคยเห็นและได้ยินคนอื่นพูดถึง ผมใช้พยายามส่วนผสมเหล่านี้ในการสร้างพัคแทอูที่อยู่ในบทขึ้นมาเป็นตัวละครสามมิติ เหมือนกับใช้เครื่องพิมพ์สามมิติเลยครับ บทเป็นเหมือนพิมพ์เขียวในการทำงาน ดังนั้นผมก็เลยอ่านบทซ้ำแล้วซ้ำอีกนับครั้งไม่ถ้วน ยิ่งอ่านบทให้ลึกได้มากเท่าไร ก็ยิ่งเห็นรายละเอียดในนั้นมากขึ้นเท่านั้น

ในซีรีส์ “Death’s Game” ตัวละครพัคแทอูของคุณก่ออาชญากรรมชั่วร้ายหลายครั้ง คุณมีวิธีถ่ายทอดฉากเหล่านี้ออกมาอย่างไรบ้าง

คิมจีฮุน: พัคแทอูเป็นมนุษย์ที่รู้สึกมีความสุขและสนุกกับการฆ่า บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าเขาเกิดมามีพร้อมทุกอย่าง อารมณ์ความรู้สึกอื่นๆ และความเป็นไปในโลกเลยดูน่าเบื่อสำหรับเขา ผมคิดว่าหลังจากที่ได้สัมผัสรสชาติของการฆ่าแล้วเขาอาจจะรู้สึกเหมือนโลกที่เคยเป็นสีขาว-ดำ ในสายตาเขากลายเป็นโลกที่เต็มไปด้วยสีสัน คนทั่วไปอาจจะมองว่าน่าขยะแขยง แต่สำหรับพัคแทอู มันคงจะเป็นเรื่องที่สนุกและน่าตื่นเต้นมากกว่าอะไรก็ตามในโลกนี้ พอคิดถึงพัคแทอูในมุมนี้แล้วมันก็ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ได้หมดเลยครับ

มีฉากหนึ่งในเรื่องที่พระเอกมีโอกาสที่จะฆ่าตัวละครของคุณแต่ก็ตัดสินใจไว้ชีวิตเขา แม้ว่าเขาจะก่ออาชญากรรม คุณคิดว่ายังมีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ผู้ชมจะเห็นใจพัคแทอูบ้างไหม?

คิมจีฮุน: พัคแทอูคือบุคคลที่ไม่ควรได้รับความเห็นอกเห็นใจ แต่เขาก็ควรจะได้รับมันในฐานะมนุษย์คนหนึ่งจริงไหมครับ อย่างที่มีคำกล่าวหนึ่งบอกไว้ว่า ‘คุณเกลียดชังบาปได้ แต่อย่าเกลียดคนทำบาป’ แต่ในทางตรงกันข้าม ถึงแม้ว่าผมจะแสดงเป็นเขา ผมว่าความเห็นใจก็ยังมากไปสำหรับพัคแทอูนะ ผมว่าเขาควรได้รับโทษอย่างสาสมจากทูตแห่งความตายครับ (หัวเราะ)

คุณอยากให้ตัวละครพัคแทอูของคุณ ได้ลองมีโอกาสใช้ชีวิต 12 ครั้ง เพื่อเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างแบบชเวอีแจบ้างหรือไม่?

คิมจีฮุน: ผมไม่คิดว่าจะเป็นสิ่งดีที่ให้พัคแทอูได้มีโอกาสอีกถึง 12 ครั้งนะครับ เขาเป็นผู้ชายที่มีทุกอย่างตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ความร่ำรวยไปจนถึงสถานะทางครอบครัว ยกเว้นเรื่องความบ้าของเขา พัคแทอูเป็นผู้ชายที่น่าจะยังคงความชั่วร้าย และพยายามเอาชนะความตายแม้ว่าจะต้องเผชิญกับมันถึง 12 ครั้ง

หลังจากแสดงจบแล้ว คุณสามารถสลัดคาแรกเตอร์ออกไปได้ทันทีเลยไหม หรือยังมีบางส่วนที่หลงเหลือในตัวคุณอยู่? ในซีรีส์ Death’s Game คุณต้องเจอกับตัวละครอีแจที่กลับมาเกิดใหม่ในร่างของนักแสดงหลายคนมาก มีนักแสดงคนไหนที่คุณแสดงด้วยแล้วรู้สึกสนุกเป็นพิเศษไหม? ตัวละครของคุณบ้าระห่ำมากในฉากเลือดสาดที่แสดงกับคิมแจอุค การแสดงในฉากนั้นสนุกไหม?

คิมจีฮุน: ในฐานะนักแสดง ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรว่ามันเป็นโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ แต่ผมมักจะออกจากคาแรคเตอร์ที่แสดงหลังจากถ่ายทำเสร็จได้ทันทีเลยครับ และอย่างที่คุณเดา ผมสนุกกับการถ่ายทำฉากที่แสดงร่วมกับคิมแจอุคมาก เป็นฉากที่น่าจดจำมากๆ ครับ เวลาถ่ายทำมันจะมีวันที่คุณแสดงแล้วออกมาไม่ได้อย่างที่หวัง กับวันที่ทั้งสถานการณ์ พร็อพ และบรรยากาศรอบตัวส่งเสริมให้คุณแสดงได้อย่างเต็มที่ ฉากเลือดสาดที่ผมเล่นกับคิมแจอุคคืออย่างหลังครับ วันนั้นเราถ่ายทำกันหนักมากทั้งร่างกายและจิตใจ แต่เคมีระหว่างผมกับเขามันดีมากๆ และมันเป็นวันที่ผมสามารถจดจ่อกับการแสดงของตัวเองได้ดี ผมคิดว่าผลที่ออกมาคือฉากนั้นสามารถส่งแรงกระเพื่อมไปถึงผู้ชมได้ดีมากเลยครับ สิ่งที่เห็นในซีรีส์อาจจะดูน่ากลัว แต่ถ้าคุณไปดูคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำในยูทูบ คุณจะเห็นเลยว่าบรรยากาศการถ่ายทำมันสนุกมากๆ

คุณเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ทุกอย่างรุมเข้ามาในชีวิตแบบตัวละครในเรื่องหรือไม่ ตอนนั้นคุณมีวิธีรับมือกับมันอย่างไร และคุณมีแนะนำสำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาอยู่หรือไม่?

คิมจีฮุน: ช่วงเวลาที่คุณรู้สึกเหมือนทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คาดและผิดพลาดไปหมดและดูเหมือนโลกจะทิ้งคุณไว้ข้างหลัง ผมคิดว่ามีหลายคนที่มีชีวิตมานานกว่า 40 ปี และเคยต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้นะครับ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมคิดว่าความคิดและความรู้สึกของคนเรามันถ่ายทอดถึงกันได้ ดังนั้นเวลาที่คุณรู้สึกว่าควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะอะไรๆ มันดูยากไปหมด ผมอยากแนะนำให้คุณเปิดรับกำลังใจด้วยการไปเจอใครซักคนที่ใช้ชีวิตด้วยความกล้าหาญและไม่หมดหวังแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ไม่ว่าคุณจะรู้สึกว่าสิ่งที่กำลังเจอมันโหดร้ายแค่ไหน มีคนที่กำลังเผชิญกับเรื่องที่ร้ายแรงกว่าที่คุณคิดอีกมาก คนที่เกิดมาไม่มีแขนขา ผมไม่ได้บอกให้คุณเปรียบเทียบตัวเองกับพวกเขานะครับ แต่ผมอยากจะให้คุณรู้สึกถึงพลังใจของคนที่ใช้ชีวิตอย่างแข็งแกร่งมั่นคงแม้ในยามสิ้นหวัง

แฟนๆ ของคุณ ตื่นเต้นกับการรับแสดงเรื่องนี้ของคุณมาก เวลาคุณทำงานสักชิ้นหนึ่ง แฟนๆ เป็นกำลังใจในการพัฒนาตัวเองของคุณขนาดไหน?

คิมจีฮุน: ผมรู้สึกว่าแฟนๆ ไม่ได้มีอิทธิพลกับผมตอนกำลังทำงานแต่พวกเขาเป็นแรงใจของผมหลังจากทำงานจบมากกว่าครับ แฟนๆ หลายคนรักตัวละครที่ผมตั้งใจสร้างอย่างดีที่สุด และผมก็รู้สึกว่าพลังงานที่ผมใช้ไปกับการทำงานชิ้นนั้นมันกลับมาเต็มอีกครั้งเวลาที่ผมได้เห็นว่ามีหลายคนที่กลายมาเป็นแฟนของตัวละครที่ผมแสดง ในฐานะนักแสดง นี่คือแรงผลักดันที่เติมพลังในการทำงานชิ้นต่อไปให้กับผมครับ

มีบทบาทไหนในชีวิตการแสดงของคุณที่คุณอยากแสดงมากๆ หรือไม่ เพราะอะไร?

คิมจีฮุน: ผมเป็นคนมีความทะเยอทะยานมากในเรื่องบทบาทที่อยากแสดงครับ เพราะว่าผมชอบทำสิ่งใหม่ๆ และท้าทายตัวเองอยู่เสมอ ผมอยากลองเล่นแนวแอ๊คชั่นแบบจัดเต็มเหมือน John Wick อยากลองแนวตลก ลองแนวเมโลดราม่าที่มีซีนอารมณ์เข้มข้น แล้วก็ลองแนวโรแมนติกคอมเมดี้ด้วย มีหลายอย่างมากๆ ครับผมอยากลอง แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่าบทบาท คือเนื้อเรื่องและคนที่คุณทำงานด้วยมากกว่า

ทำไมคุณถึงเลือกเป็นนักแสดงและอะไรเป็นสิ่งที่คุณชอบที่สุดในการแสดง ผลงานชิ้นต่อไปของคุณที่เราจะได้ชมคืออะไร?

คิมจีฮุน: สิ่งที่สนุกที่สุดในการเป็นนักแสดง คือการที่ผมได้ทำสิ่งใหม่ๆ กับคนใหม่ๆ ในงานทุกชิ้นเสมอครับ นั่นคือเหตุผลที่ผมมักจะเริ่มงานชิ้นใหม่ด้วยความกังวลและกดดันตลอด สำหรับบางคนอาจจะมองว่ามันเป็นงานที่เครียด แต่ผมมีความสุขกับมันมากครับเพราะว่าผมชอบความท้าทายใหม่ๆ ผมจะทำงานหนักด้วยใจที่วิตกกังวล และรู้สึกเหมือนได้รับรางวัลเมื่อผลลัพธ์ของงานออกมาดี นี่คือแรงผลักดันในชีวิตการแสดงของผมครับ ส่วนผลงานชิ้นต่อไปจะเป็นอะไร ตอนนี้คงยังไม่สามารถบอกได้ครับ

จริงๆบทบาท “พัคแทอู” ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญทางการแสดงของ “คิมจีฮุน” ที่ทำให้เรารู้ได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถมากๆ และไม่ว่าบทบาทไหน เขาก็สามารถถ่ายทอด อารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครออกได้อย่างแนบเนียน ทำให้แฟนๆที่ได้ชมผลงานของเขา ไม่เคยผิดหวังและพร้อมรอซัพพอร์ตเขาในผลงานอื่นๆ ต่อไปอีกแน่นอน!..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”