ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” คนที่สวยที่สุดในย่านหลักสี่มารายงานตัวแล้ว ใครคิดถึงอิชั้นขอมือเป็นกำลังใจหน่อยจ้า จะได้มีแรงไปหาข่าวมาฝากกัน วานคิดถึงอิชั้นเยอะๆ นะคะกำลังใจทั้งนั้นเลย อิอิ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของนักแสดงและนักร้องหนุ่มหล่อ “วิน เมธวิน” ที่ฮอตดังไกลระดับโกลบอล ล่าสุดเขาปรากฏตัวกับแบรนด์เครื่องประดับลักชูรี่ “Tiffany & Co.” ในนามของ House Ambassador คนแรกของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทำเอาหลายคนพากันพูดถึงหนุ่มวินอย่างล้นหลาม โดยหนุ่มวินถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดง และนักร้องมากฝีมือของเมืองไทยที่แม้จะแจ้งเกิดได้ไม่นาน แต่ความสามารถ ความโดดเด่น ความพยายามและพรสวรรค์ของเขาก็ทำให้หลายๆ คนยอมรับไปทั่วโลก และหนุ่มวินเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนๆ นำเป็นแบบอย่างในการเรียน การทำงานและความรักครอบครัวด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องดีๆ รับต้นปีของหนุ่มวินที่แฟนๆ พากันพูดถึงจนโลกออนไลน์ร้อนแรงสุดๆ อีกด้วย

@รัวๆ กันที่ข่าวของคู่รักช็อกวงการบันเทิงที่ประกาศแยกทางกันท่ามกลางกองทัพแฟนๆ ที่ให้กำลังใจหนักมากสำหรับคู่ของหนุ่มหล่อ พีเค ปิยะวัฒน์ และอดีตภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ที่ชัดแล้วว่าเซ็นใบหย่ากันแล้ว โดยทั้งสองคนควงแขนกันมาออกรายการคุยแซ่บ Show พร้อมเล่าเรื่องราวดังกล่าว พีเค เผยว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นขอบอกก่อนว่า (จุกพูดไม่ออก) ทั้งคู่ตกลงที่จะจบ แยกกันด้วยดี ไม่มีการทะเลาะกันใดๆ ก่อนอื่นต้องขอโทษครอบครัวคุณโยที่ไม่รักษาคำพูดในวันแต่งงานได้ ขอโทษคุณโยที่ทำไม่ได้ ขอโทษครอบครัวพี่ด้วย ที่พี่ทำไม่ได้ (ร้องไห้) จนมันมีวันนี้ (ร้องไห้) และผมก็อยากรบกวนสื่อไม่ต้องปั่นข่าวอะไรเลยนะ มันไม่ใช่เรื่องจริง สองพี่รักโยเสมอ 12 ปีพี่รักโยเสมอ แล้วก็ถ้าทำได้ จะหาโอกาสกลับมาอยู่ด้วยกัน ขอเวลาแป๊บนึง ทุกวันนี้ยังดูแลโยต่อ บอกเลยชีวิตเดียวดีมาก ทุกอย่างยังดีและผมก็อยากบอกโยว่าตลอดสองสัปดาห์ที่มีปัญหาพี่คุยกับโยตลอด พี่ไม่เคยเปิดใจคุยกับโย ใน 12 ปี ไม่เคยเปิดใจกับโยได้มากเท่านี้ พี่รู้สึกว่าเป็นความสุขมาก ที่พี่ได้บอกคนที่พี่รักว่าพี่รู้สึกยังไง 12 ปีพี่ไม่เคยบอก พี่ขอโทษโยทุกวันว่าพี่ทำอะไรพลาดไป จนทำให้มีวันนี้ว่าต้องหย่า แม่โยก็ยังไม่รู้ แม่พี่ก็ยังไม่รู้ แต่ตอนนี้คนทั้งประเทศรู้แล้ว พี่ยังดูแลอยู่ รักเหมือนเดิม อาจรักมากขึ้นด้วย ต่อไปนี้ไม่มีอะไรปิดบัง ให้โยเป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไร อยากเที่ยวไหน อยากซื้ออะไร ให้ทำเต็มที่ แต่พี่ไม่เคยบอกเขาเลยว่าพี่ขาดอะไรบ้าง จน 12 ปี (ร้องไห้) พี่ถึงบอกเขา พี่เองรู้ว่าโดนถล่มและจะผ่านไปพี่รู้ (เสียงสั่นเครือ)”

โยเกิร์ต เผยว่า “เรื่องของเราเมื่อเช้า (1 มี.ค.)ไปจดทะเบียนหย่าเรียบร้อยแล้ว โยเองยอมรับว่ามีปัญหากัน แต่ ณ วันนี้จบแล้ว หย่ากันด้วยดี จบด้วยดี เปลี่ยนสถานะเป็นพี่น้องกัน ยังไงโยกับพี่พีเคอยากพูดเรื่องตรงนี้ที่เดียว ขออนุญาตไม่พูดหรือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้อีก ส่วนตัวยังหวังดีกับเขาเสมอ ไม่เคยคิดร้ายกับเขาค่ะ (ร้องไห้) แค่เปลี่ยนสถานะเป็นพี่น้องกัน ยังทำงานด้วยกันได้ค่ะ (ร้องไห้) สำหรับโยไม่มีอะไรจะพูดอีกนะคะ ไม่มีแล้วค่ะ เอาเป็นว่าอย่างที่บอก หย่ากันแล้ว จบกันด้วยดี เป็นพี่น้องกัน สามารถร่วมงานกันได้ พี่ๆ สื่อไม่ต้องมาสัมภาษณ์ค่ะ”

@ต่อกันที่ข่าวของงานนิทรรศการระดับเวิลด์คลาสของ “BTS” ศิลปินวง “K POP” ชื่อดังระดับโลกของประเทศเกาหลีใต้ “The Fact Music Awards Exhibition B★VERSE, BTS; Singing the Stars :B★VERSE” (บี สตาร์ เวิร์ส)” ซึ่งจัดโดย บริษัท วายไอแซด เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ชูก้า ไฮ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และ เอ็ม ดิสทริค โดยภายในงานนับเป็นการรวบรวมเหล่าคนดังที่ชื่นชอบ K POP ทั้งบรรดาเซเลบริตี้ อินฟลูเอนเซอร์ระดับแนวหน้า ร่วมพาเหรดเดินพรมม่วงกันอย่างคึกคักตระการตา
เปิดพิธีงานพรมม่วง ร่วมด้วย ลุค-อิชิคาวา พลาวเดน ในฐานะแอมบาสเดอร์, แอลลี่-อชิรญา นิติพน, ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และนักแสดงรวมถึงเซเลบริตี้ชื่อดังให้เกียรติร่วมเดินพรมม่วงในครั้งนี้ ได้แก่ พีท ทองเจือ และครอบครัว, ชิน-ชินวุฒิ, สาว ๆ จากวง EMPRESS (เอ็มเพรส), ขนมจีน-กุลมาศ, เมฆ-จิรกิตติ์, พิกเล็ท-ชาราฏา ที่มาพร้อมกับพี่สาว แจม-วรัฐฐา, กรีน-อัษฎาพร ควงเพื่อนสนิท ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา, มะนาว-ศรศิลป์, ยูทูบเบอร์หนุ่ม เรียวตะ โอมิ, แบงค์-อนุสิทธิ, เรเน่ เวโรนิก้า, ต็อด-ปนพงศ์, แบงค์-ธรณินทร์, กาด-พลอยสุภา นอกจากนี้ยังมีบรรดาคนดังอย่าง นุ่น-วรนุช, กั้ง-วรกร, กิ๊บซี่-วนิดา, มาเรียม เกรย์ หรือ มาเรียม B5, ลูกหว้า-พิจิกา และ ขันเงิน เนื้อนวล มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย จากนั้นเข้าสู่บริเวณการจัดงานนิทรรศการได้มีการเนรมิตรพื้นที่ Q Stadium ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ เพื่อรองรับเหล่าบรรดาคนชื่นชอบ K-POP และกองทัพอาร์มี่ (แฟนคลับวง BTS ศิลปินเกาหลีชื่อดังระดับโลก) ที่จะมาดื่มด่ำ กับประสบการณ์ และช่วงเวลาแสนพิเศษให้คลายความคิดถึง 7 หนุ่มวง BTS ที่กำลังเข้ากรมรับใช้ชาติอยู่ในขณะนี้ สำหรับไฮไลต์ที่ทำให้ผู้ชมหัวใจฟูไปตามๆ กัน คือการได้ชม Virtual Mini Concert (เวอร์ชวล มินิ คอนเสิร์ต) ผ่านแว่นตา VR ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนเกาะขอบเวทีแถวหน้าของคอนเสิร์ตแบบ 360 องศา ได้เห็นถึงรอยยิ้ม สัมผัสความมุ่งมั่นตั้งใจในการแสดงของหนุ่มๆ ที่ต้องการส่งต่อความสุขให้กับผู้ชมอย่างชัดเจนอีกด้วย

@ต่อกันที่ข่าวของซีรีส์ Boys Love เรื่องแรกของช่อง 3 กับเรื่อง “คุณได้ไปต่อ” (To be continued) หลังจากปล่อยฉากจูบเน้นๆ รับหมัดหนักๆ ให้มัมหมีได้ฟินจิกหมอนกันไปแล้ว สัปดาห์นี้ก็ขอปล่อยชอตหวานเสิร์ฟให้ได้จิ้นต่อกับฉากน่ารักละมุนหัวใจใน ตอนที่ 3 เมื่อ อชิ (จูเนียร์-กาจบัณฑิต) ตาม หมอจิ (ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์) มาที่คอนโดฯเพื่อให้หมอจิรับผิดชอบที่ต่อยหน้าเมื่อคืนวันงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียน และขอโอกาสปรับความเข้าใจ ทำให้ทั้งคู่หวนคิดถึงเรื่องราวในอดีต จนคุณต้องเผลอยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัวและฉากโมเมนต์ที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้เป็นความน่ารักพาร์ตในอดีต เมื่อ จิ (ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์) เกิดอาการกังวลเรื่องเรียนต่อ เพื่อนสนิท อย่าง อชิ (จูเนียร์-กาจบัณฑิต) ก็ขอเป็นไกด์พาจิเข้าแพ็กเกจทัวร์ชวนซ้อนมอเตอร์ไซค์ขี่รถชมวิว ไหว้พระ แวะร้านเกมคีบตุ๊กตา ซึ่งเป็นที่มาของฉายา “กระต่ายยิ้มเก่ง” และ “เสือยิ้มยาก” เป็นฉากที่แฟนๆ จะได้เห็นโลเคชั่นพิเศษ สถานที่สวยๆ เรียกว่าเป็นโมเมนต์ที่จะทำให้ชวนคิดถึงอดีตของใครหลายคนอย่างแน่นอน มาขยายความน่ารักเป็นน้ำจิ้มให้เหล่ามัมหมีได้ซ้อมหวีดไปกับความน่ารักในความสัมพันธ์ของพระเอกนายเอกสมัยวัยเรียน เราเลยไม่พลาดไปหยิบความน่ารักมาให้ชมกันแล้วจ้า

@ยาวๆ กันที่ข่าวของเปิดเรื่องราวเบื้องหลังของหมอผี ไสยศาสตร์ คาถา อวิชชามนตร์ดำ ในภาพยนตร์ เกจิ คนฆ่าผี (The Spirit Hunter) ภาพยนตร์โรแมนติก ดราม่า สยองขวัญ โดย CUP ID กับการพลิกบทบาทครั้งใหม่ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย นักแสดงมากความสามารถ ซึ่งการมารับบท หมอผีแก้ว ครั้งนี้ ผู้กำกับร่วม ต้อม–พลดลพัฒน์ ได้ดูดวงปั้นจั่นแล้วบอกว่า ปั้นจั่นสามารถเป็นหมอผีได้จริง

ปั้นจั่น ปรมะ กล่าวว่า “เรื่องนี้จะเป็นหนังผีที่มีแอ๊คชั่น ดราม่า โรแมนติก และมีความสัมพันธ์ของตัวละครที่คนไทยน่าจะชอบ มีประเด็นไสยศาสตร์ ​ความเชื่อ ความศรัทธา ซึ่งมีอยู่ในภูมิภาคและวัฒนธรรมเราตลอดเวลา แล้วยังมีคติข้อคิดถึงเรื่องการทำดี เชื่อในสิ่งที่ดี ซึ่งเป็นหลักที่ยึดได้ในทุกยุคยุคสมัย มันเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมอยากให้คนกลับมาดูหนังไทยเยอะๆ เพราะกว่าภาพยนตร์เรื่องหนึ่งจะออกมาได้ มันผ่านกระบวนการสร้างหลายอย่างมาก สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนเปิดใจเข้ามาดู ลองดูรายละเอียด อย่ามองเป็นหนัง แต่คืองานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ศิลปิน 80-90 ชีวิตมาร่วมกันสร้างภาพยนตร์เรื่องเดียว และพลังของคนเหล่านี้จะทำให้คุณสนุก และอิ่มเอมไปกับเรา”

@มากันที่ข่าวของพี่สาวเกาหลีแห่งชาติ “พัคมินยอง” (Park Min Young) ที่ลัดฟ้ามาเสิร์ฟรอยยิ้มหวานให้แฟนๆ กับ 2024 PARK MIN YOUNG ASIA FANMEETING [MY Brand New DAY] in Thailand แฟนมีตติ้งครั้งแรก! ในประเทศไทย ปักหมุดดีเดย์ 20 เมษายนนี้ เจอกัน ณ MCC Hall, The Mall Lifestore Ngamwongwan โดย “พัคมินยอง” ชื่อนี้การันตีคุณภาพสำหรับแฟนๆ คอซีรีส์เกาหลีในประเทศไทยและเอเชีย เธอคือนักแสดงเจ้าแม่ซีรีส์แนวรอมคอมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทุกผลงานของเธอล้วนติดกระแสนิยม และเป็นที่พูดถึงมากมาย โดยเฉพาะแฟนๆ ในประเทศไทยที่ติดหนึบผลงานของเธอแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Sungkyunkwan Scandal หรือบัณฑิตหน้าใสหัวใจวุ่นรัก ปี 2010 หรือ What’s Wrong with Secretary Kim? กับบทบาท “เลขาฯ คิม”, Her Private Life, When the Weather Is Fine, Forecasting Love and Weather, Love in Contract และล่าสุดกับซีรีส์ที่ทำให้แฟนๆ ลุ้นและสะใจกับการเอาคืนของเธอสุดๆ ใน Marry My Husband โดยในเรื่องนี้ “พัคมินยอง” ทุ่มเทสุดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนลุค ลงทุนลดน้ำหนักเหลือ 37 กิโลกรัมเพื่อรับบทผู้ป่วยโรคมะเร็ง พี่สาวทั้งสวย เก่ง และยิ้มสวยขนาดนี้กำลังจะมาหาคุณนะ! เตรียมล็อกวันให้ดี 20 เมษายนนี้ เจอกันแน่นอน กดบัตรพร้อมกันในวันที่ 2 มีนาคม 2567 เปิดจำหน่ายบัตรทาง The Concert แล้วมาเจอพี่สาวด้วยกันน้า

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของ M-PEE (เอ็ม-พี) หรือ หมี-ธิติสรณ์ พันชะตา หนึ่งในสมาชิกวง Bear Knuckle เจ้าของฉายา Mr. PARTY แร็ปเปอร์หนุ่มมาดเท่ เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว ภายใต้สังกัด High Cloud Entertainment พร้อมส่งซิงเกิล ‘อนาคอนด้า (ANACONDA)’ แจกความสนุกสนานซ่อนความขี้เล่น ซุกซน เอาไว้ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ M-PEE ตั้งใจลงมือทำเองทุกขั้นตอนให้ออกมาดีที่สุด เพื่อที่เพลงนี้ได้เข้าไปอยู่ในใจทุกคนอีกครั้ง

‘อนาคอนด้า (ANACONDA)’ ให้คำจำกัดแนวเพลงว่าเป็น Club Thai เพราะได้รวมทุกองค์ประกอบความสนุกของคนไทยเข้าไว้ด้วยกัน เพลงที่เปรียบเปรยถึงผู้หญิงที่กำลังจีบอยู่ได้โปรดพิจารณา แม้เราไม่ได้มีอนาคตแต่ก็มีส่วนอื่นที่ดีพอๆ กับอนาคตของเราอยู่บ้าง เพิ่มความสนุกด้วยการชวน JARVIS หนึ่งในแร็ปเปอร์ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ พร้อมการเขียนไรม์ (RHYME) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาร่วมฟีทเจอริ่ง ทำให้เพลงนี้ออกมาลงตัวและกลมกล่อมไปกับดนตรีที่มีจังหวะสนุกๆ และยังได้ NINO (เกริก ชาญกว้าง) โปรดิวเซอร์พันล้านวิว รับหน้าที่โปรดิวซ์ในเพลงนี้ ทำให้สมบูรณ์แบบพร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งเพลงไวรัลยอดฮิตติดหูทุกคน และมอบเพลงนี้เป็นเพื่อนคุณในยามปาร์ตี้ มิวสิกวิดีโอคงคอนเซปต์ความสนุกในสไตล์แร็ปเปอร์ ด้วยการชวนพ้องเพื่อนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ พร้อม CG มันๆ ในแบบฉบับของผู้กำกับ JEDIIANO ที่รับประกันความฮา ความสนุกไว้เลยจ้า

แหม..หมดเวลาแล้ว เสียดายมาก อยากเมาท์ต่อ แต่ต้องรอสัปดาห์หน้า ยังไงมาเจอกันนะคะ อย่าทิ้งกันไปไหนน้า บัยบาย


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”