“มาดามปุ๋ง” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งข้อความทางไกลแสดงความยินดีกับทัพกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ที่คว้า 2 รองแชมป์โลก ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พารา แบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024″ ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทัพแบดมินตันพาราไทย ได้ 2 รองแชมป์โลก จากประเภทชายคู่ คลาส SL3-SL4 “โต้ง” ศิริพงษ์ กับ “วี” มงคล บุญสุน และประเภทหญิงเดี่ยว คลาส WH1 จาก สุจิรัตน์ ปุกคำ มือ 4 ของโลก

นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันคนพิการของไทย แม้ว่าจะพลาดแชมป์โลกทั้งสองประเภท ในประเภทชายคู่ คลาส SL3-SL4 โดย ศิริพงษ์ กับ มงคล บุญสุน ในรอบที่ผ่านมาทั้งคู่สามารถล้มคู่มือ 1 ของโลกมา แต่ก็มาพ่ายคู่ของอินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ พลาดแชมป์โลก ไปอย่างน่าเสียดายอย่างมาก ในส่วนของประเภทหญิงเดี่ยว คลาส WH1 สุจิรัตน์ ปุกคำ ก็พ่ายนักตบพาราของจีน ไปอย่างน่าเสียดายเช่นกัน

“แม้ผลครั้งนี้จะได้รองแชมป์โลก แต่ส่วนตัวเชื่อว่านักกีฬาแบดมินตันพาราของไทย จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำผลงานได้ดีในการแข่งขันในรายการต่อไป สุดท้ายก็ขอเชิญชวนให้แฟนกีฬาไทย ติดตามผลงาน เป็นกำลังใจให้นักแบดมินตันคนพิการของเราด้วยนะค่ะ” มาดามปุ๋ง กล่าว.