กัวดาลูเป ปอร์ราส ผู้ช่วยผู้ตัดสินสุภาพสตรี ซึ่งลงทำหน้าที่ในเกม ลา ลีกา สเปน คู่ที่ รีล เบติส เปิดบ้านรับมือ แอธเลติก บิลเบา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โชคร้ายสุดขีด หลังถูกกล้องถ่ายทอดสดขยับมาชนจนเลือดอาบหน้า และไม่สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลัง วีเออาร์ ยืนยันให้ประตูของ ชิมี อาวีลา เป็นประตูในนาทีที่ 13 ของเกม ส่งผลให้นักเตะเจ้าถิ่นรุมเข้ามาฉลองประตูบริเวณริมเส้น ส่งผลให้กล้องทีวีที่ตามไปเก็บภาพจังหวะดังกล่าว ชนเข้ากับผู้ช่วยผู้ตัดสินสาว จนล้มลงไปกองกับพื้น และมีเลือดไหลอาบหน้า ก่อนที่ทีมแพทย์ของ เบติส จะเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล อย่างไรก็ตาม ปอร์ราส ไม่สามารถทำหน้าที่ต่อได้ และถูกหามลงเปลออกจากสนาม โดยที่ โอลเกราส กาสเตญานอส ผู้ตัดสินที่ 4 ต้องลงมาทำหน้าที่แทน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ เอดูอาร์โด อิตูร์รัลเด กอนซาเลซ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังในแดนกระทิงดุ ออกมาเรียกร้องไปยัง ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ให้พูดคุยทำความเข้าใจกับทีมงานถ่ายทอดสดในเรื่องนี้ให้ชัดเจน โดยกล่าวว่า “ผมขอบอกไปยัง ฆาเบียร์ เตบาส ว่าตอนนี้กล้องทีวีถ่ายทอดสด มักจะไปอยู่ในที่ที่ไม่ควรไปอยู่ พวกคุณได้โปรดให้ทีมงานผู้ตัดสินได้ทำหน้าที่ของพวกเขาให้เต็มที่ เพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินก็มีความเป็นมืออาชีพไม่ต่างจากพวกนักเตะเหมือนกัน”

เครดิตภาพ : www.marca.com