วานนี้ (25 ก.พ. 2567) ครอบครัวของ เคนเนธ มิตเชลล์ ดาราดังจากซีรีส์ Star Trek: Discovery และเจ้าของบทบาทพ่อของตัวเอกใน Captain Marvel ได้โพสต์ข้อความยืนยันข่าวการเสียชีวิตของดาราหนุ่มวัย 49 ปี ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของเขา 

แม้ไม่ได้มีการระบุสาเหตุ แต่คาดว่าน่าจะมาจากอาการป่วยโรค ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis) ของเขา

เมื่อปี 2561 มิตเชลล์ ได้รับการวินัจฉัยว่าเป็นโรค ALS หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เนื่องจากความผิดปกติของเซลล์ประสาท ซึ่งดาราหนุ่มได้มีการอัปเดตอาการของตัวเองผ่านอินสตาแกรมของเขาเป็นระยะ โดยเขาเพิ่งโพสต์บอกกล่าวอย่างมีอารมณ์ขัน ถึงการครบรอบ 5 ปี นับจากรู้ตัวว่าป่วยเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว

เคนเนธ มิตเชลล์ (ซ้าย) กับ มิเชล โหย่ว (กลาง) และ แอนโธนี แรปป์ (ขวา) ในงานเปิดตัวซีรีส์ Star Trek : Discovery ที่ลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560

ดาราหนุ่มชาวแคนาดา ผู้มาได้ดิบได้ดีในฮอลลีวูด มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ทางโทรทัศน์มากกว่า 50 เรื่อง เขาเคยรับบทบาทเป็นพ่อของ แครอล แดนเวอร์ส ในภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel เมื่อปี 2562 ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวประวัตินักกีฬาฮอกกี้เรื่อง Miracle เมื่อปี 2547 นอกจากนี้ เขายังปรากฏตัวในซีรีส์ทางโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น Jericho, The Astronaut Wives Club และ Switched at Birth โดยผลงานเรื่องล่าสุดของเขาคือ Star Trek: Discovery ซึ่งเขารับแสดงเป็นหลายตัวละคร

สำหรับชีวิตส่วนของ มิตเชลล์ นั้น เขาสมรสแล้วกัล ซูซาน เมย์ แพรตต์ นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่เคยมีผลงานการแสดงในเรื่อง 10 Things I Hate About You, Drive Me Crazy และ Center Stage ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นลูกสาวและลูกชาย

ที่มา : CNN

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Instagram /mr_kenneth_mitchell