คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “สวน 50 สุข เป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมให้เกิดความสุขที่เกิดจากร่างกายแข็งแรง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งในระดับครอบครัวและระดับชุมชน และยังตั้งใจจะทำให้ชุมชนได้เชื่อมโยง กับธรรมชาติ ไปพร้อมกับการปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม

ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สวน 50 สุข เป็นโครงการที่ดีมาก ที่จะช่วยให้ชาวกรุงเทพฯมีพื้นที่สีเขียว มีจุดพักผ่อนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และ “GC ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญและนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้ สนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เรามองว่าสวนสาธารณะ ทัศนียภาพและความสะอาด เป็นอีกจุดสำคัญมากๆ ทำอย่างไรให้เป็นสาวนสาธารณะปลอดขยะ หรือขยะสร้างประโยชน์ได้มากที่สุด GC เราจึงนำ “YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” มาสนับสนุนให้พื้นที่สวนสาธารณะ 50 สุข YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม” จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธี เพิ่มความสะดวกและส่งเสริมเรื่องการคัดแยกขยะให้ถูกประเภท ไปจนถึงการขนส่งขยะประเภทที่นำไป รีไซเคิลและอัพไซเคิลได้ให้กลับเข้าสู่วงจรการผลิต ลดเส้นทางขยะสู่หลุมฝังกลบ

โดย GC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำ “YOUเทิร์น” มาบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีและสนับสนุนให้พื้นที่สวนสาธารณะ 50 สุขแห่งนี้ กลายเป็นพื้นที่ต้นแบบในการส่งต่อแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนให้สามารถทำได้จริงในชีวิตประจำวัน สร้างประโยชน์ให้ และมีส่วนช่วยสร้างความสุข สร้างสิ่งแวดล้อมดีๆ ให้กับทุกๆ คนในชุมชน ต่อไป นอกจากนี้ GC ยังสนับสนุน อิฐบล็อกทางเดินรูปเท้าสุนัข สำหรับน้องๆสัตว์เลี้ยง ซึ่งวัสดุนี้ทำมากจากถุงวิบวับ หรือ ซองขนมต่างๆ ที่มีพลาสติกหลากหลายชนิด นำมาอัพไซเคิล /เป็นการลดพลาสติกใช้แล้วสู่หลุมฝังกลบ 130 กิโลกรัม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เทียบเท่าต้นไม่ใหญ่ 14 ต้น

ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การทางพิเศษฯ ได้อนุญาตให้ กรุงเทพมหานคร (สำนักงานเขตคลองเตย) ใช้ที่ดินในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร บริเวณซอยสุขุมวิท 50 สวนไทรเฉลิมพระเกียรติ เพื่อปรับปรุงให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะ (สวน 15 นาที) มีเนื้อที่ทั้งหมด 5,182 ตารางวา (12 ไร่ 3 งาน 82 ตารางวา) โดยมีกำหนดระยะเวลา 5 ปี

คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความสุขของผม คือการได้ปลูกต้นไม้ ได้เห็นต้นไม้ที่ผมปลูกเติบโตตามที่ต่างๆ สีเขียวของต้นไม้ เป็นความภูมิใจที่ได้มีส่วนเล็กๆ ในการช่วยลดอุณหภูมิให้กับโลก อิชิตันได้อาสาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพ เพราะอิชิตันเชื่อว่า ถ้าหากเราทุกคนบริโภคอย่างรับผิดชอบ ร่วมมือกันแยกขยะแล้วนำกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตซ้ำ เพื่อเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน

มาสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตดีๆ กันได้ทุกวันที่“สวน 50 สุข” ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ชวนน้องสัตว์เลี้ยงมาเติมพลังสร้างสุขภาพดีดีพร้อมๆกับสร้างสังคมใหม่ใหม่ไร้ขยะกับ GC “YOUเทิร์น“ ในการจัดทำระบบบริหารจัดการขยะแบบ Closed Loop เพื่อให้ชุมชนเห็นประโยชน์ของการหมุนเวียนทรัพยากร ผ่านการมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อนำกลับเข้าสู่ Circular Economy หมุนเวียนนำขยะกลับมาสร้างคุณค่าใหม่ และยังเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน