ถ้าพูดถึงเสียงร้องสุดละมุน ต้องยกให้หนุ่ม กัน-นภัทร ที่ล่าสุดได้ส่งผลงานเพลงรักหวานซึ้ง “พรากรัก” เพลงจากละคร “คู่พระคู่นาง” ในสไตล์ดนตรี POP ร่วมสมัย ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยและเมโลดี้ ให้มีกลิ่นอายความเป็นไทย ขับร้องตามแบบฉบับของ “กัน-นภัทร” ที่สามารถถ่ายทอดได้อย่างไพเราะและลงตัว แทนความรู้สึกของพระนาง (ตงตง-กฤษกร และ ปลายฟ้า-ณัชภรณ์) จากละครเรื่อง “คู่พระคู่นาง” ที่เปรียบเปรยความรักของเขาและเธอ อย่าให้ต้องพรากจากกัน เพราะเขาและเธอคือคู่พระคู่นางชั่วนิรันดร์ ผ่านการเขียนเนื้อร้อง-ทำนอง โดย ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต หรือ ติ๊ก Playground รับหน้าที่เป็น Producer และเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรก

กัน เผยความรู้สึกว่า “ผมเซอร์ไพร้ส์มากๆ ครับ ที่รู้ว่าพี่ติ๊ก (กฤษติกร พรสาธิต) มาทำเพลงให้ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าพี่ติ๊กทำเพลงสไตล์ไทยๆ แบบนี้ครับ และเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก รู้สึกดีใจครับ ตอนฟัง DEMO ที่เป็นเสียงพี่ติ๊กส่งมาให้ฟัง ชอบเนื้อเพลงมากครับ โดนเฉพาะท่อนฮุก อย่าพรากนกจากฟ้า อย่าพรากปลาจากน้ำ อย่าให้ใจของสองเรานี้ต้องพรากจากกัน โอ้โห! มันเป็นคำเปรียบเปรยที่ลึกซึ้งและกินใจมากๆ ครับ มันไม่ใช่แค่เนื้อร้องเพลง POP ธรรมดา แต่ทำให้เราย้อนไปถึงยุคสมัยของเพลงลูกกรุง ซึ่งดนตรีจะมีร่วมสมัยมากๆ ตอนแรกได้ออกไอเดียกับพี่ติ๊กในเรื่องของสไตล์การร้อง แต่พี่ติ๊กก็แนะนำว่าอยากให้ถ่ายทอดอารมณ์ไปตามเนื้อเพลง เพราะคำร้องมีความสละสลวยอยู่แล้ว ผมชอบมากครับ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมตั้งใจมากๆ ขอขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่ให้โอกาสผมได้ร้องและถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครคู่พระคู่นาง ขอบคุณมากๆ ครับ”

ด้าน ติ๊ก Playground เสริมว่า “พอได้รับโจทย์มาให้ทำเพลงนี้ ผมก็ไปอ่านบท แล้วผมรู้สึกว่าละครเรื่องนี้มีความรักแบบลึกซึ้ง อย่าให้ต้องพรากจากกันอีกเลย รู้สึกอินมากๆ ตั้งแต่ได้บรีฟจากพี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) คำว่าพรากรักคือลอยขึ้นมาในหัวตั้งแต่แรกเลยครับ ดนตรีก็ดีไซน์ให้มีความเป็นไทยร่วมสมัย เข้ากับละครที่มีความพีเรียดย้อนยุค ผมเลยอยากให้ดนตรีมีกลิ่นอายความเป็นไทย แล้วตัวกัน-นภัทรเองก็มีน้ำเสียงที่เข้ากันได้ดีกับเพลงทำให้ทุกอย่างลงตัวมากๆ รู้สึกชอบเสียงร้องของกัน-นภัทร ตั้งแต่วันเข้าห้องอัดเลยครับ เป็นอีกเพลงที่ผมพูดได้เลยว่าผมภาคภูมิใจมากๆ ยิ่งได้นักร้องเป็นกัน ยิ่งภาคภูมิใจเข้าไปอีก กันถ่ายทอดได้ดีมากๆ อยากฝากเพลงนี้ให้กับทุกคนที่เจอคู่แท้แล้ว สามารถนำเพลงนี้แทนความรักของทุกคนได้ครับ (ยิ้ม)”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์ม Dailynews