ทรูวิชั่นส์ เอาใจแฟน ๆ กีฬาความเร็ว ด้วยโปรแกรมถ่ายทอดสดที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของช่วงแรกของปี 2024 กับศึกฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 รวม 24 สนาม โดยจะประเดิมกันด้วย “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” วันที่ 29 ก.พ.-2 มี.ค. 67 นี้ มาร่วมลุ้นกันว่า แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน จะทำสถิติคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้หรือไม่ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว พร้อมมอบความมัน ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 (607)

ศึกฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 สนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามซาคีร์ เซอร์กิต จะเป็นสนามประลองความเร็ว สนามที่จะพิสูจน์ว่าทีมใดพร้อม และทีมใดจะเป็นตัวเต็งในการล่าแชมป์ตลอดฤดูกาลนี้ ซึ่งฤดูกาลที่แล้วที่จบลงไปในช่วงปลายปี เป็นปีที่ทีมเรดบูลล์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น กวาดแชมป์ไปครองถึง 21 จากทั้งหมด 22 สนาม ซึ่ง แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน คว้าแชมป์โลกไปครองอย่างเหนือชั้น เป็นการทำสถิติครองตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยติดต่อกัน และปีนี้นักแข่งชาวดัตช์ก็มั่นใจในการลุ้นทำสถิติเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันอีกด้วย

ขณะที่ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เซอร์ลูวิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์ซีเดซ ก็ตกเป็นข่าวดังในช่วงปิดฤดูกาล ว่าจะขับให้ทีมเมอร์เซเดส เป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังจากนั้นในฤดูกาล 2025 จะแยกทางไปสังกัดทีมเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ของวงการฟอร์มูล่าวันแห่งอิตาลี โดยจะไปร่วมทีมกับ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักแข่งชาวฝรั่งเศส ซึ่งจะทำให้ คาร์ลอส ไซน์ มือ 2 ของทีมเฟอร์รารี ต้องย้ายออกไปหาทีมใหม่ หลังจากจบการแข่งขันฤดูกาลนี้

ฤดูกาล 2024 ฟอร์มูล่าวัน ทำสถิติมีสนามแข่งขันมากที่สุดถึง 24 สนาม 2 สนามแรกเริ่มต้นในตะวันออกกลางคือ บาห์เรน วันที่ 29 ก.พ.-2 มี.ค. นี้ และซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 7-9 มี.ค.67 หลังจากนั้น 27-29 มี.ค. จะเป็นออสเตรเลีย ก่อนที่ เม.ย. จะมีอีก 2 สนาม ที่เอเชีย คือ ญี่ปุ่น ในวันที่ 5-7 เม.ย. และจีน วันที่ 19-21 เม.ย.

นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญในปีนี้คือ สปรินท์ เรซ จะมีทั้งหมด 6 สนาม คือ จีน, ไมอามี, ออสตรีย, ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่เทกซัส, บราซิล และกาตาร์ โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด สนามเริ่มต้นในวันศุกร์ จะเป็นรอบฝึกซ้อม และสปรินท์ ควอลิฟาย วันเสาร์จะเป็นสปรินท์ เรซ และควอลิฟาย สำหรับรอบแข่งขันจะแข่งในวันอาทิตย์