กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของ เมฆ-หัฒศนัย ไกรบุตร หรือ เมฆ-วินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดังอายุ 54 ปี ที่ก่อนหน้านี้ล้มป่วยด้วย “โรคตุ่มน้ำพอง” ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเดิม จนต้องหยุดรับงานแสดง โดยล่าสุดได้มีการอัปเดตคลิปผ่านทางช่อง TikTok @winaikraibutr ที่เห็นใบหน้าเจ้าตัวนอนอิดโรย ต้องเข้าไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ให้น้ำเกลือ ให้ยาฆ่าเชื้อ ยาบำรุงเลือด จากนั้นจะให้เลือด หลังเจ้าตัวเกิดอาการเป็นลมหลังเข้าห้องน้ำติดต่อกัน 3 วันติด โดยในคลิปต้องมีคนคอยลูบหัวให้ เมฆ-วินัย ไกรบุตร อยู่ตลอด ซึ่งได้รับการชี้แจงว่า เพราะพี่เมฆคันหัว ไม่ได้มานั่งเล่นหัวพี่เมฆผู้ใหญ่แต่อย่างใด พร้อมกับระบุว่า “นอนให้น้ำเกลือ มียาฆ่าเชื้อ ยาบำรุงเลือด พอเสร็จจากตรงนี้ก็จะให้เลือด มันผิดสังเกตอยู่ 3 วันคือเข้าห้องน้ำแล้วเป็นลม ต้องหามกลับมาที่นอน ก็เลยลองเข้ามาเช็กที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าเป็นเพราะร่างกายขาดธาตุเหล็ก ขาดวิตามินแร่ธาตุ สารอาหารหลายตัว ทำให้ร่างกายไม่ไหว ไม่เกี่ยวกับโรคตุ่มน้ำพองที่เป็นอยู่” ทำเอาโลกออนไลน์พากันตกใจและมอบกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

แห่ห่วง! หาม ‘เมฆ วินัย’ เข้ารพ.แอดมิตด่วน หลังเข้าห้องน้ำแล้วเป็นลม 3 วันติด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายการ Daily POP LIVE ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สัมภาษณ์ นางอรชัญญาซ์ ไกรบุตร หรือ เอ๋ ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของ เมฆ วินัย ถึงอาการของเขาตอนนี้ พร้อมอัปเดตรูปล่าสุดจากโรงพยาบาลของเขาให้เห็นอาการอิดโรยของเมฆด้วย

“จริงๆ เรื่องอาการของพี่เมฆนั้นก่อนหน้านี้เอ๋เคยให้สัมภาษณ์ไปเมื่อปีก่อนว่าเขาเคยเลือดออกเยอะมาก ผ่านผิวหนัง เป็นลักษณะของเลือดที่ออกซึมๆ ตอนนั้นเอ๋และทุกคนก็ไม่ได้เอะใจนะว่าต้องไปหาหมอ ไม่ได้คิดอะไร ก็คิดว่าเดี๋ยวเลือดหายก็ไม่มีอะไรแล้ว แต่ล่าสุดเหมือนที่เขาเลือดออกไปเยอะๆ คือมันทำให้ร่างกายของเขาไม่มีเลือดแล้ว มันออกไปหมด และมันต้องรักษาเฉพาะ ไม่ได้เป็นการรักษาแบบตุ่มน้ำพองแบบนั้น ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดคือเขาเข้าห้องน้ำและเริ่มหน้ามืดขึ้น จากนั้นเราก็มาที่โรงพยาบาลแถวสายไหม ก็มาตรวจทุกอย่างเลย สรุปว่าอื่นๆ ดีหมดไม่มีปัญหา แต่พี่เมฆมีภาวะขาดน้ำ ค่าเลือดต่ำกว่าปกติ คือผู้ชายส่วนใหญ่จะมีค่าเลือดอยู่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พี่เมฆเหลือ 16 เปอร์เซ็นต์และจากเกล็ดเลือด 10 กว่า เหลือ 4 ธาตุเหล็กและเกลือแร่ก็ลดลง จากนั้นเราก็เอะใจสอบถามคุณหมอไป ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าโชคดีนะที่เอ๋พามาโรงพยาบาลทัน และโชคดีที่พี่เมฆแกแข็งแรงนะ บางทีทนได้เดือนหนึ่ง แต่พี่เมฆแกลากมาได้ถึง 2 เดือนกว่าเลย ซึ่งแกเก่งมากๆ แล้วเพราะคุณหมอบอกว่าถ้าพามาไม่ทันแล้วขาดเลือดเยอะๆ อาจจะวูบและเสียชีวิตได้”

“จริงๆ อาการของพี่เมฆนะ เขาเหมือนพูดตลอดว่าโอเคๆ แต่พฤติกรรมของเขาไม่โอเคเลย เหมือนร่างกายเขาอ่อนเพลีย อ่อนแรง ซึ่งเดินแล้วเซ ทำให้เราก็เอะใจ จนมาพาไปโรงพยาบาล ซึ่งเขาเองตอนนี้มีภาวะหมดสติ แต่อยู่โรงพยาบาล ยังไม่มีกำหนดออกจากโรงพยาบาลค่ะ ช่วงนี้คุณหมอรักษาโดยการเติมเลือดไปให้พี่เมฆ ซึ่งคุณหมอก็ห่วงแผลเพราะแผลพี่เมฆ เป็นแผลเปิด ก็ต้องระวังด้วย ส่วนแผลตุ่มน้ำพองหลังจากรักษากับอาจารย์ไพศาลแล้ว แผลสงบก็จริง มันบาง แต่พอไปถูมันเปิด เขาก็จะกังวลแผลเปิด ตั้งแต่แก้กรรมมา ที่เขาเป็นตอนนี้อาการนอกเหนือจากการแก้กรรมมากกว่า เพราะตุ่มน้ำพองดีขึ้น แต่ก่อนหน้านี้พอลดยาตุ่มก็เด้งขึ้น แต่ตอนนี้ดีขึ้น อาจารย์ไพศาลท่านให้ทาสีวัดและมิสยิด ดีขึ้นนะ ซึ่งเอ๋เองก็รักษาพี่เมฆแบบวิทยาศาสตร์ด้วย ไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลปกติ ไม่ได้ขาด ตอนนี้เอ๋เองก็ต้องเฝ้าพี่เมฆตลอด ไม่ได้นอน กังวลจะมีอะไรแทรกซ้อน กลัวตรงนั้นเพราะการที่เรามารักษาเพิ่มเติมมันต้องมีการรักษาสิ่งอื่นๆ เข้าไปในร่างกายของเขาด้วย ทำให้เราห่วงและดูแลในจุดนี้เป็นพิเศษ ส่วนลูกๆ ตอนนี้ก็เรียนปกติมีคนในครอบครัวดูแลไปส่ง เอ๋ก็มุ่งดูพี่เมฆเป็นหลัก จริงๆ เอ๋ไม่ท้อนะในการดูแลเขา ถามว่าเหนื่อยไหม มีเหนื่อยนิดหน่อย เพราะไม่ได้นอน อย่างการพาเขามาโรงพยาบาลจนถึงตอนนี้เอ๋ก็ได้นอนชั่วโมงเดียวเอง แต่เราสู้ค่ะ เพราะเรามองครอบครัวเป็นหลัก มีกำลังไปต่อ ลูกเรายังหัวเราะเลย เราไม่เคยให้เขาเครียดจากอาการป่วยของพ่อเขา และตอนนี้อย่างที่เคยบอกไป เอ๋ไม่เคยรับบริจาคนะคะ เรายังขายของหาเงินรักษาพี่เมฆปกติ ดีที่คนรักพี่เมฆและมาอุดหนุนสินค้าเราค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ เราขาย calcy collagen ก็ซื้อได้โดยการแอดไลน์ @winai88 ก็ขายเป็นรายได้หลักของครอบครัวจริงๆ เพราะค่ารักษาพี่เมฆต่อเดือนก็สูงมากๆ และเราก็รักษาเขาอย่างดีที่สุดค่ะ”

โดยเอ๋ ได้อัปเดตรูปภาพล่าสุดในโรงพยาบาลของเมฆให้กับผู้สื่อข่าว โดยเมฆมีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ทำเอาหลายคนมอบกำลังใจให้ล้นหลาม