กลายเป็นข่าวร้อนที่สังคมเฝ้าจับตาเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับบทพิสูจน์ความโปร่งใสและถูกต้อง เรื่องข้อพิพาท การออก ส.ป.ก. ทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณบ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ต้องให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ ในฐานะ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาคราช ลงมาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้ต่อมากระทรวงเกษตรฯ ได้มีคำสั่งย้ายด่วน ส.ป.ก.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา รวม 6 คน ไปประจำการที่สำนักงานส่วนกลาง และมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง อีกทั้งดำเนินการแจ้งข้อหาตามความผิดมาตรา 157 นั้น

วันนี้ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพามาทำความรู้จัก ว่า นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ รายนี้เป็นใคร และทำไมถึงได้รับการตั้งฉายา ‘มือปราบทุจริต’

นายธนดล เกิดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.36 อายุ 30 ปี จบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง ประวัติการทำงาน เริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2562 – 1 ก.ย. 2566 ผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัวของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย

พ.ศ. 2562 เลขานุการคณะกรรมาธิการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ต่อมา พ.ศ. 2563 กรรมาธิการร่างพ.ร.บ.ปรับเป็นพินัย จากนั้น พ.ศ. 2566 อบรมหลักสูตรนักบริหารงานยุติธรรมระดับสูง “หลักสูตรการอบรมอัยการจังหวัด” รุ่นที่ 44  (พ.ศ. 2566)  ประทั่งปลาย พ.ศ. 2566 ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกฏหมาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ปัจจุบันได้รับแต่งตั้งเพิ่ม เป็นรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาคราช โฆษกหน่วยเฉพาะกิจฯกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้วย.