กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกสังคมบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น และพากันติดแฮชแท็ก #อุงเอิง จนขึ้นเทรนด์กระแสมาแรง หลังจากเจ้าตัวได้ลงคลิปในช่องตัวเอง EP.เปิดตัวเพื่อนรักอุงเอิงครั้งแรก (แก๊งเกษตรแฟร์ในตำนาน) ซึ่งภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป กระแสทัวร์ก็ลงฉ่ำก่อนเจ้าตัวจะลบคลิปออกจากช่องไป

หากใครไม่ทันดราม่าไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” ได้รวบรวมประเด็นตั้งแต่ต้นไว้แล้ว เรียกได้ว่าม้วนเดียวจบของดราม่าอุงเอิง แท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีชื่อโผล่ติดเทรนด์ และแฟนคลับเริ่มแห่อันฟอลโลว์พรึบ?

โดยหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวยิ้มหวาน “อุงเอิง” สัณห์สิริ แสงดี เกิดวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2539 ปัจจุบันอายุ 28 ปี ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวส่อเป็นมือที่สาม ดราม่ากระแสรักร้าวคู่รักยูทูบเบอร์อันดับหนึ่งในไทย “เก๋ไก๋สไปรท์” หลังจากที่ทั้งคู่เลิกรากันไปสไปรท์ก็ได้เปิดตัวเด็กปั้นคนที่ 1 ของช่องคืออุงเอิงพอดี

มีอยู่ช่วงหนึ่งสไปรท์ลงคลิปซื้อรถหรูให้คุณตา ซึ่งเก๋ไก๋ก็ได้เข้ามาแสดงความยินดี พร้อมกับคอมเมนต์แซวว่า ทีมงานใหม่ ขาวจั๊วะน่าเจี๊ยะเหมือนกันนะเนี่ย ทำให้กระแสตอนนั้นคนแห่ไปขุดคุ้ยว่ามีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า ก่อนจะไปเจอว่าอุงเอิงเคยโผล่เข้าไปในคลิปเก๋ไก๋เทปที่พาไปเดินเกษตรแฟร์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าอุงเอิงก็เป็นเพื่อนของทั้งคู่เช่นกัน

ต่อมาหลังจากมีการขุดคุ้ยสนั่น ด้านอุงเอิงเคยออกมาตอบว่า ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเก๋ไก๋ คลิปในวันนั้นเป็นเพียงมาเดินเล่นกับเพื่อนสนิทชื่อว่าวาวา แต่วาวาเป็นแฟนกับยูซึ่งเป็นตากล้องของเก๋ในสมัยนั้น ซึ่งหลังจากนั้นก็เริ่มมีกลุ่มแฟนคลับบางส่วนไปทัวร์ลงเก๋ มองว่าเลิกกันไปแล้วไม่ควรมาคอมเมนต์ทิ้งปมอะไรไว้ และก็ยืนยันพร้อมซัพพอร์ตทั้งคู่ แม้จะเลิกรากันไปแล้วก็ตาม

หลังจากนั้นไม่นานกระแสจิ้นก็เริ่มแรงมากขึ้น หลายคนก็เชียร์ให้อุงเอิงและสไปรท์คบกันจริง แม้ว่าทั้งคู่จะยืนยันว่าเป็นแค่เพื่อนกันก็ตาม ต่อมาล่าสุดทั้งคู่ก็เปิดตัวเป็นเพื่อนสนิทที่รู้ใจ

โดยดราม่าที่กำลังร้อนขณะนี้เริ่มมาจาก อุงเอิงได้ถ่ายคลิปกับเพื่อนเก่า โดยหนึ่งในนั้นมีวาวาที่เคยเป็นแฟนเก่าของยู (ตากล้องและเพื่อนสนิทสไปรท์) ขณะเดียวกันตอนนี้ยูและครีมไลค์เด็กปั้นคนที่ 2 ก็กำลังคบหากันอยู่ โดยแฟนคลับมองว่าอุงเอิงทำคลิปไม่เหมาะสม และยังเอาคลิปของเก๋ไก๋มาใส่ในช่องตัวเอง ทั้งที่ไม่มีการใส่เครดิตให้ ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์

จนล่าสุดในอินสตาแกรมยูได้มีการอันฟอลอุงเอิงไปแล้ว พร้อมโพสต์สตอรี่ในไอจีว่า “ทำกันได้ลง” งานนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนเริ่มติดแฮชแท็กอุงเอิง และวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าว นอกจากนี้มีแฟนคลับรายหนึ่งได้ทำคลิปแท็กทีมงานเก่าของเก๋ไก๋ที่มี แบงค์ปิ, ซุง, บูม, สาม, เต้ ให้ช่วยโอบกอดยูแทนพวกเขา แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าทีมงานทั้งหมดจะเข้ามาคอมเมนต์รับรู้สิ่งที่แฟนคลับขอ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดราม่ายังคงร้อนขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มมีแฟนคลับบางกลุ่มเริ่มแคปภาพคอนเทนต์ช่องอุงเอิงมาเทียบเก๋ไก๋ว่ามีความคล้ายกันมากหรือไม่ และนี่เป็นเพียงสรุปดราม่า #อุงเอิง ทีมงานของช่อง SPD อย่างไรก็ตามควรรอฟังคำชี้แจงจากเจ้าตัว….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @kaykai_ntch , @uu.eung