เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายสมพร แก้วเกษ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลวัดพิกุลเงิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายใช้ไขควงงัดตู้บริจาคใน “วิหารปู่ฮะ” ขโมยเอาเงินไปกว่าหมื่นบาท ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบว่ามีกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี แต่งกายสุภาพ ขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซสีขาว เข้ามาที่หน้าวิหาร ก่อนจะเข้ามาใช้ไขควงงัดตู้บริจาคเอาเงินไปจนหมด จากนั้นก็ขับรถหลบหนี

ด้าน พระมหาทองพูล ธมมเมธี เจ้าอาวาสวัดพิกุลเงิน เปิดเผยว่า โยมผู้หญิงเดินมาประตูวิหาร ก็ตรงดิ่งมาที่ตู้รับบริจาคเลย จากนั้นก็งัดตู้ส่งเสียงดัง ทำให้ลูกศิษย์เดินเข้ามาดู ตอนนั้นคิดว่าคงเข้ามาทำความสะอาด ไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย กล้ามางัดเอาเงินออกไป ภายหลังพบว่ามีคนร้ายงัดตู้บริจาค ตอนแรกคิดว่าเป็นพวกติดยาเสพติด ปรากฏว่าเป็นโยมผู้หญิงแต่งตัวดี ลักษณะมีฐานะดี จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจจับกุมตัวตามกฎหมาย

“…วิหารนี้มี 2 ชั้น ถ้าขาไม่ดี ก็จะไม่ขึ้นบันไดมากัน ปีนี้เป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้มาไหว้หลวงพ่อสำเร็จ ที่ทางวัดได้บูรณะสร้างขึ้นมาใหม่ และทำการฉลองปีนี้ด้วย คนร้ายได้เงินไปประมาน 1 หมื่นกว่าบาท เพราะตั้งตู้ไว้นานกว่า 3 สัปดาห์ คนที่ทำแล้วอาจเกิดความโลภ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้กลับไปคิดใหม่ ว่าถ้าเราทำความดีที่ไหนก็ตาม ก็จะมีความสุข ก็จะมีคนยกย่องสรรเสริญ ต่างจากคนทำชั่ว ทำแต่สิ่งไม่ดีในวัด ก็ไม่เว้นนั่งไม่เป็นสุข นอนไม่เป็นสุข อยู่ไหนก็เดือดร้อนนอนทุกข์ ผลกรรมก็จะตามทันในสักวัน ฝากเตือนให้กลับตัวกลับใจกลับสติ จะได้คิดอย่าทำแบบนี้อีก…” เจ้าอาวาสวัดพิกุลเงิน กล่าว