เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ (27 ก.พ. 67) ที่ “สำนักพ่อปู่องค์ดำ แสนสิริจันทรานาคราช” บ้านโนนขวาว ต.หนองขวาวใหญ่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ “อาจารย์จะเด็ด” ได้เดินทางมาทำพิธีสื่อสาร ขอโชคลาภกับ “พ่อปู่องค์ดำ” โดยนำน้ำตาเทียนหยดใส่ขันน้ำมนต์ เพื่อที่จะขอตัวเลข หลังจากงวดที่ผ่านมาชาวบ้านหลายคนต่างได้โชค

โดย “อาจารย์จะเด็ด” ได้เตรียมธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 มาทำพิธีในครั้งนี้ มีการโยงสายสิญจน์เพื่อสื่อสารกับพ่อปู่องค์ดำ ชาวบ้านหลายคนที่เดินทางมา ต่างใจจดใจจ่อรอตัวเลขจากขันน้ำมนต์ ระหว่างทำพิธีอยู่ จู่ ๆ มีแสงวาบได้ปรากฏบนท้องฟ้า เมื่อหยิบกล้องถ่ายไปยังดวงจันทร์ที่มีสีส้มแดง ปรากฏว่ากลายเป็นภาพพระจันทร์อีกดวง โผล่ออกมาอยู่ใกล้เคียงกัน ชาวบ้านหลายคนต่างขนลุก จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ “อาจารย์จะเด็จ” ได้หยดน้ำตาเทียนใส่ขันน้ำมนต์ พบว่าเป็นตัวเลขคล้ายกับเลข 5-9-0 และ 6-9-0 ส่วน 2 ตัว เป็นเลข 6-1 และ 9-1 ก่อนจะอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แสงไฟที่พบเห็นบนท้องฟ้า คือ พระจันทร์สองดวง เหตุการณ์แบบนี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่หาดูได้ยาก เชื่อว่าพ่อปู่จะเปิดทรัพย์ นำสิ่งดี ๆ เข้ามา.