โธมัส ทูเคิล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวว่าได้พูดกับลูกทีมหลังมีการประกาศว่าเขาจะแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ โดยพูดในทำนองว่ามีนักเตะบางคนในทีมที่เล่นไม่เต็มที่ท่ามกลางข่าวลือว่ามีแข้ง “เสือใต้” บางส่วนที่มีปัญหาไม่ลงรอยกับเจ้าตัว และไม่ต้องการให้เขาอยู่คุมทีมต่อไป 

“เสือใต้” เพิ่งออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่า ทูเคิล จะแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ หลังพาทีมทำผลงานไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร โดยเวลานี้ตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมจ่าฝูงถึง 8 คะแนน ท่ามกลางข่าวลือว่ามีนักเตะรุ่นใหญ่บางคนในทีม ที่ไม่ต้องการให้อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซีได้อยู่คุมทีมต่อไป 

และล่าสุด “บิลด์” สื่อจอมแฉในเมืองเบียร์ เผยว่า ทูเคิล ได้พูดกับลูกทีมหลังทราบข่าวว่าต้องแยกทางกับสโมสรหลังจบซีซั่นนี้ โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนสามารถเล่นได้เต็มที่แล้ว กับโค้ชคนใหม่ที่กำลังจะเข้ามา เราไม่ต้องมานั่งถกเถียงกันเรื่องโค้ชคนใหม่ทุกสัปดาห์แล้ว เพราะตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าผมจะไม่อยู่ที่นี่ในซีซั้นหน้า แต่เรายังมีโอกาสคว้าแชมป์ และยังต้องเล่นเพื่อชัยชนะ”

เครดิตภาพ : Getty Images