“บิลด์” สื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการติดต่อกับ อินยากี อิบาเรซ เอเย่นต์ส่วนตัวของ ชาบี อลอนโซ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีกาแล้ว เพื่อทาบทาม นายใหญ่ “ห้างขายยา” มาเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสรแทนที่ เจอร์เกน คลอปป์ ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ ข่าวทุกกระแสต่างระบุว่า อลอนโซ ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล และทำผลงานยอดเยี่ยม พา เลเวอร์คูเซน รั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกา อยู่ในเวลานี้นั้น คือเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ “หงส์แดง” ในการควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยข่าวล่าสุดระบุว่ายอดทีมแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ทำการติดต่อเอเย่นต์ของกุนซือวัย 42 ปี ซึ่วยังมีสัญญาในถิ่น ไบ อารีนา ถึงปี 2026 เรียบร้อยแล้ว และได้มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้บรรดาบอร์ดบริหารของ “ห้างขายยา” รับทราบแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล คงต้องออกแรงไม่น้อยในการแย่งชิงตัว อลอนโซ มาคุมทีมในซีซั่นหน้า หลัง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอดีตต้นสังกัดของ อลอนโซ สมัยเป็นนักเตะด้วยนั้น ก็กำลังควานหาตัวกุนซือคนใหม่เช่นกัน หลังยืนยันแล้วว่าจะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์คนปัจจุบันหลังจบฤดูกาลนี้

เครดิตภาพ : AFP