การคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ของ ลิเวอร์พูล ด้วยการเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น นอกจากจะเป็นความสำเร็จในรูปแบบการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 10 แล้ว มันยังทำให้บรรดานักเตะดาวรุ่ง รวมถึงเหล่านักเตะใหม่ของ “หงส์แดง” ได้รับอนุญาตให้แตะป้าย “This Is Anfield” ในอุโมงค์ก่อนลงสู่สนามแอนฟิลด์ได้อีกด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ ถูก เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของทีมสั่งห้ามไว้

ป้าย “This Is Anfield” ถือเป็นหนึ่งในป้ายที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกฟุตบอล โดย บิล แชงค์ลีย์ ปรมาจารย์กุนซือ “หงส์แดง” นำป้ายดังกล่าวมาติดตั้งบริเวณเหนือประตูอุโมงค์ทางออกสู่สนามแอนฟิลด์ ตั้งแต่ช่วงยุค 60 และนับตั้งแต่นั้น บรรดานักเตะ “หงส์แดง” ทุกยุคทุกสมัย ไล่มาตั้งแต่ยุคของ เซอร์ เคนนี ดัลกลิช มาถึงยุคของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในปัจจุบัน ต่างแตะป้ายดังกล่าวเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเดินลงสู่สนามแทบทุครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนปัจจุบันของ “หงส์แดง” เคยมีคำสั่งเมื่อปี 2016 ห้ามนักเตะที่ยังไม่เคยได้แชมป์ใด ๆ มาก่อน แตะป้ายดังกล่าวก่อนลงสนาม โดยเจ้าตัวเคยกล่าวไว้ในตอนนั้นว่า “ผมบอกลูกทีมของผมว่าห้ามแตะป้าย This Is Anfield จนกว่าจะได้ถ้วยแชมป์อะไรสักรายการ มันเป็นป้ายที่เราต้องให้ความเคารพ ตอนคุม ดอร์ตมุนด์ ผมเคยแตะป้ายนั้นก่อนลงสนาม และเกมนั้นทีมของผมแพ้ไป 0-4!”

แต่จากชัยชนะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะ “หงส์แดง” หลายคนมีสิทธิแตะป้าย This Is Anfield ก่อนลงสนามได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบรรดานักเตะใหม่อย่าง โคดี กัคโป, วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซบอสซ์ไล, อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค รวมถึงบรรดาดาวรุ่งอย่าง จาร์เรลล์ ควอนซาห์, คอเนอร์ แบรดลีย์, เจย์เดน แดนน์ส, บ็อบบี คลาร์ก, เจมส์ แม็คคอนเนลล์ รวมถึงสำรองที่ไม่ได้ลงสนามเมื่อวันอาทิตย์อย่าง ลูอิส คูมาส และ เทรย์มัวริซ เอ็นโยนี ก็มีสิทธิแตะป้ายศักดิ์สิทธิ์ได้แล้วเช่นกัน