มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลชาวสเปนวัย 54 ปี คัมแบ๊กเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอีกครั้ง เตรียมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย. 67 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปฟุตซอลโลก

ก่อนหน้านี้ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนคว้าตัวทาง “ปาโต” โฮเซ ลูคัส เมนา นาวาโน เข้ามาเป็นเฮดโค้ช แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาทำหน้าที่ได้ตามเวลาที่กำหนด ทำให้ สมาคมฯ เลือก มิเกล โรดริโก ซึ่งจะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเซ็นสัญญาและเริ่มงานคุมทีมทันทีในช่วงต้นเดือน มี.ค. 67

มิเกล โรดริโก เจ้าของฉายา “เดอะเมจิเชี่ยน” เคยพาทีมชาติญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชีย 2 สมัยในปี 2012 และ 2014 ก่อนจะเข้ามารับงานคุมทีมฟุตซอลไทยครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 59 ในการเตรียมทีมชุดลุยศึกฟุตซอลโลก 2016 ประเดิมรับงานทัวร์นาเมนต์แรกด้วยการคว้ารองแชมป์ฟุตซอลไทยแลนด์ไฟฟ์ ผลงาน เสมอ ญี่ปุ่น 2-2 ,ชนะ อิหร่น 7-5 และเสมอ คาซัคสถาน 3-3 ส่วนฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย พาทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ต่อด้วยการรับงานคุมทีมชาติไทยชุด 20 ปี คว้าอันดับ 3 ฟุตซอล 20 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2017, แชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2017 ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวเป็นวิทยากรฝ่ายฟุตซอลให้กับยูฟ่าและฟีฟ่า

ทั้งนี้ การแต่งตั้ง มิเกล โรดริโก นั้น ได้รับการเห็นชอบจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตามที่ได้รับเสนอจากฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดเรียบร้อย

โรดริโก กล่าวว่า จะเป็นการกลับมาในสถานทีที่เหมือนบ้าน และเป็นที่ที่เก็บความทรงจำอันยิ่งใหญ่ มีความท้าทายใหญ่ 2 ประการ สิ่งสำคัญสุดคือผ่านคัดเลือกไปฟุตซอลโลก และเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ชวนแฟนๆ มาเชียร์กันเต็มที่ในสนาม รายการนี้ต้องสู้กับคู่แข็งแกร่ง ขอขอบคุณ “มาดามแป้ง” ที่สนับสนุน รวมทั้งขอบคุณ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายฟุตซอลฯ

สำหรับโปรแกรมศึกโต๊ะเล็กเอเชีย ของทีมชาติไทย ในรอบแรก วันที่ 17 เม.ย. 67 พบ จีน, วันที่ 19 เม.ย. 67 พบ เมียนมา และ วันที่ 21 เม.ย. 67 พบ เวียดนาม ทั้ง 3 นัด เตะเวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก.